Hà Nam: 38 cá nhân trúng thưởng “Hóa đơn may mắn”

10:41 | 28/11/2022 Print
(TBTCO) - Cục Thuế tỉnh Hà Nam cho biết, trong quý II và quý III năm 2022, trên địa bàn có 38 hóa đơn trúng giải “Hóa đơn may mắn”. Sau khi quay số xác định hóa đơn trúng giải, 11 cá nhân, hộ kinh doanh đã được Cục Thuế tỉnh Hà Nam trao thưởng.
Hà Nam: 38 cá nhân trúng thưởng “Hóa đơn may mắn”

Ông Phan Hồng Việt - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nam, trao giải nhất cho người trúng thưởng hóa đơn may mắn quý II năm 2022. Ảnh: CT

Ông Nguyễn Quang Hệ - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Nam, chia sẻ mục tiêu chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu ngân sách nhà nước; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa, dịch vụ phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; đồng thời khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn có mã của cơ quan thuế.

Để chương trình được lan tỏa rộng rãi đến người dân, Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã triển khai tuyên truyền trên các phương tiện tuyền thông, thông tin đại chúng về chương trình “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn tỉnh Hà Nam; vận động, khuyến khích rộng rãi trong toàn xã hội về việc áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trong giao dịch mua bán, cung ứng hàng hóa, dịch vụ.

Trong tổng số 38 giải thưởng thuộc về các chủ nhân “Hóa đơn may mắn” của quý II và quý III năm 2022 đã được cục thuế liên hệ thông báo trao thưởng. Hiện có 11 cá nhân, hộ kinh doanh đã đến tham dự chương trình trao thưởng.

Hà Nam: 38 cá nhân trúng thưởng “Hóa đơn may mắn”

Ông Nguyễn Quang Hệ - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nam trao giải nhì cho người trúng thưởng hóa đơn may mắn quý III/2022. Ảnh: CT

Chia sẻ tại chương trình trao thưởng, bà Nguyễn Thị Thanh Hải – người mua hàng may mắn trúng thưởng giải nhất kỳ quay thưởng “Hóa đơn may mắn” quý II/2022 cho rằng, chương trình “Hóa đơn may mắn” có ý nghĩa hết sức quan trọng và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.

Bà Hải cho rằng, đối với người mua hàng, việc yêu cầu người bán lập và trả hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ vừa thúc đẩy người bán chấp hành tốt pháp luật thuế, vừa có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị. Bên cạnh đó, việc lấy hóa đơn còn giúp người mua hàng được pháp luật bảo vệ quyền lợi trong giao dịch thương mại, như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa.

“Không chỉ vậy, qua chương trình, khi người mua hàng may mắn nhận được giải thưởng thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh lập hóa đơn bán hàng cũng có cơ hội được giới thiệu, quảng bá hình ảnh, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn, góp phần tăng doanh thu bán hàng, cung ứng dịch vụ; khuyến khích người bán hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Đối với xã hội, việc thiết lập thói quen người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ sẽ tạo lập môi trường tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch, hơn thế còn tránh thất thu ngân sách nhà nước" - bà Hải nói./.

Tuấn Văn

© Thời báo Tài chính Việt Nam