Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Cơ hội kích cầu tiêu dùng cuối năm 2022

20:48 | 28/11/2022 Print
(TBTCO) - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12, trong đó ngày 2/12 - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm (Online Friday 2022) là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.

Chiều 28/11/2022, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã họp báo giới thiệu Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, điểm nhấn của Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 là phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE triển khai các hoạt động trực tuyến.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Cơ hội kích cầu tiêu dùng cuối năm 2022
Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia. Ảnh: Hải Anh

Cũng tại họp báo, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương, cho biết thêm Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.

Điểm mới Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi, là một bước đi mới đầy hiệu quả nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến, để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2022, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cùng phối hợp với các cục/vụ chức năng, sở công thương các tỉnh, thành địa, phương, các hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt (địa chỉ: https://binhchon.tuhaoviet.vn).

Hải Anh

© Thời báo Tài chính Việt Nam