Hải quan sân bay Nội Bài kịp thời chấn chỉnh cán bộ về ứng xử với hành khách

10:40 | 03/02/2023 Print
(TBTCO) - Trao đổi với PV TBTCVN sáng 2/2, trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về ứng xử chưa phù hợp của một công chức hải quan của đơn vị với hành khách, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan Hà Nội cho biết, đã kịp thời chấn chỉnh cán bộ về ứng xử và đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, ngay khi có thông tin lan truyền trên mạng xã hội về ứng xử chưa phù hợp của một công chức hải quan với hành khách, đơn vị đã yêu cầu công chức làm biên bản tường trình, đồng thời cử cán bộ lãnh đạo kiểm tra hình ảnh camera an ninh để tìm hiểu, xác minh, xử lý vi phạm (nếu có).

Cụ thể, sự việc liên quan giữa Phó Đội trưởng Đội thủ tục hành lý xuất khẩu Nguyễn Phúc Hải và một hành khách xuất cảnh đi Nhật Bản, đêm ngày 28/1, tại nơi làm thủ tục check-in của hai hãng hàng không (VietJet và Bamboo) dành cho hành khách ưu tiên và khu vực ống lồng (cầu nối ra tàu bay).

Hải quan sân bay Nội Bài kịp thời chấn chỉnh cán bộ về ứng xử với hành khách
Hải quan sân bay Nội Bài kịp thời chấn chỉnh cán bộ về ứng xử với hành khách. Ảnh: Quang Minh

Hành khách cho rằng, công chức đã có cách hành xử thiếu chuẩn mực khi giao tiếp.

Liên quan đến vấn đề này, nay khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu đồng chí Nguyễn Phúc Hải báo cáo, tường trình nhanh sự việc; làm bản tường trình nêu rõ thời gian, địa điểm, nội dung sự việc.

Đồng thời cử lãnh đạo cấp trên kiểm tra hình ảnh camera an ninh tại nhà Ga quốc tế T2 để tìm hiểu vụ việc phục vụ xác minh, xử lý vi phạm (nếu có).

Theo tường trình, thời điểm đêm ngày 28/1, ông Nguyễn Phúc Hải đến quầy làm thủ tục để hỏi thông tin về vé và chuyến bay cho người quen. Tại đây, khi chờ để hỏi nhân viên quầy làm thủ tục một nữ hành khách xếp hàng phía sau, ngoài khu vực ưu tiên hỏi khu vực vệ sinh. Dù được hướng dẫn đi đến khu vệ sinh (ngoài khu vực ưu tiên), tuy nhiên hành khách đó vẫn đi vào khu vực ưu tiên. Do đó, khi được hướng dẫn lại, giữa hành khách và công chức hải quan đã có hiểu lầm.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, dù đây là việc mang tính chất cá nhân xảy ra ngoài khu vực làm nhiệm vụ, song sau khi xem xét tường trình và kiểm tra hình ảnh, đơn vị đã nhắc nhở công chức đã có thiếu xót trong ứng xử giữa cá nhân với cá nhân, đặc biệt là trong thời gian làm việc.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã tổ chức họp nhanh với các công chức có liên quan, qua đó chấn chính, quán triệt nghiêm về việc thực hiện quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan Hà Nội về lễ tiết, tác phong, thực hiện văn hóa ứng xử, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, gương mẫu trong giao tiếp, làm việc với người dân, doanh nghiệp.

Song Linh

© Thời báo Tài chính Việt Nam