Kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan trong điều kiện bình thường mới

16:09 | 01/04/2021 Print
60 gian hàng tiêu chuẩn và 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm kết nối các nhà xuất khẩu thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam sẽ được quy tụ tại Top Thai Brands Hà Nội 2021.

top thai brand

Đại diện Thái Lan và Việt Nam cắt băng khai mạc Top Thai Brands Hà Nội 2021. Ảnh: LV

Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan – Thương Vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, phối hợp với công ty Vinexad, ngày 1/4 đã khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 tại Hà Nội (Top Thai Brands Hà Nội 2021).

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, bà Morakot Janemathukorn - Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cho biết, sự kiện lần này rất đặc biệt khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan. Top Thai Brands là một trong những kênh phân phối nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan với giá cả ưu đãi đến người dân Việt Nam.

Sự kiện lần này được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu hàng Thái Lan tại Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, đóng góp một phần vào việc củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước ASEAN thời kỳ khó khăn của đại dịch Covid- 19.

Sự kiện lần này sẽ giới thiệu các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan. Ngoài ra còn có triển lãm các sản phẩm mẫu và hoạt động đàm phán kinh doanh trực tuyến (Mirror & Mirror) với sự tham gia của các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam gồm tổng cộng 69 doanh nghiệp tại 90 gian hàng.

“Đây là lần thứ 5 sự kiện này được tổ chức. Những sự kiện trước đây đều được người dân Hà Nội chào đón rất nồng nhiệt. Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp Thái Lan vẫn khẳng định mong muốn sẽ mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của Thái Lan đến với người dân Việt Nam” - bà Morakot Janemathukorn cho biết.

Top Thai Brands Hà Nội 2021 trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.

Một số hoạt động đặc biệt như trải nghiệm lễ hội tết truyền thống Songkran, chụp ảnh Thái Lan, Thái boxing, nếm thử đồ ăn Thái Lan các tiết mục múa Thái Lan và hoạt động tự làm công việc bạn yêu thích cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 1/4/2021 đến hết ngày 4/4/2021, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Việt Nam và Thái Lan đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược tăng cường từ năm 2015. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Thái Lan trong ASEAN năm 2020. Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2015 – 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3% mỗi năm. Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN.

Mai Lâm

Mai Lâm

© Thời báo Tài chính Việt Nam