Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 3 dự án giao thông

07:51 | 14/03/2023 Print
(TBTCO) - UBND TP. Hà Nội vừa đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư cho 3 dự án lĩnh vực giao thông với nhu cầu kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021 - 2025 dự kiến 6.110 tỷ đồng.
Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 3 dự án lĩnh vực giao thông
Thiết kế cầu Thượng Cát do đơn vị tư vấn thực hiện. Nguồn: Ban Quản lý dự án công trình giao thông

Theo UBND TP. Hà Nội, dự kiến nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 đối với lĩnh vực giao thông trên địa bàn thành phố là hơn 148.110,5 tỷ đồng, gồm hơn 132.810,5 tỷ đồng đã phân bổ chi tiết mức vốn cho các dự án; 15.300 tỷ đồng đã dự nguồn chi tiết cho 4 dự án, trong đó dự nguồn 1.700 tỷ đồng cho dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi (Quốc lộ 6) đến Đầm Hồng.

Thành phố đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư cho 3 dự án (tổng mức đầu tư dự kiến hơn 12.363 tỷ đồng), nhu cầu kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021 - 2025 dự kiến 6.110 tỷ đồng.

Trong đó, 1 dự án nhóm A (đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi (Quốc lộ 6) đến Đầm Hồng) thuộc danh mục các dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn huy động 30.000 tỷ đồng và được dự nguồn chi tiết 1.700 tỷ đồng.

1 dự án nhóm A (xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu - tổng mức đầu tư dự kiến là 8.298 tỷ đồng). Đây là dự án giao thông quan trọng, đầu tư để khớp nối, thông tuyến vành đai 3,5 và nằm trong danh mục các dự án khỏi công mới cần đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư và bố trí vốn hằng năm theo tiến độ thực tế của dự án. Nhu cầu kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021 - 2025 là 3.750 tỷ đồng.

1 dự án nhóm B (xây dựng đường Vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 - tổng mức đầu tư dự kiến là 1.495 tỷ đồng). Đây là dự án giao thông quan trọng, đầu tư để khớp nối thông tuyến vành đai 3,5 và nằm trong danh mục các dự án khởi công mới cần đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư và bố trí vốn hàng năm theo tiến độ thực tế của dự án tại Nghị quyết 21/NQ-HĐND ngày 23/9/2021. Nhu cầu kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021 - 2025 là 660 tỷ đồng.

Thượng Cát là một trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2030. 9 cầu còn lại gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).

Nam Khánh

© Thời báo Tài chính Việt Nam