TP. Hồ Chí Minh: Chủ đầu tư Dự án Riverside Apartment giao nhà nhưng “quên” giao tiện ích?

11:35 | 22/03/2023 Print
(TBTCO) - Cư dân tại chung cư cao tầng Riverside Apartment (đường Lê Quang Kim, quận 8) đã có đơn gửi đến các ban, ngành tại TP. Hồ Chí Minh. Một trong những nội dung tố cáo vì cư dân cho rằng, chủ đầu tư đã xây nhà để bán nhưng “quên” giao tiện ích. Đại diện chủ đầu tư cũng có phản hồi về việc này.
TP. Hồ Chí Minh: Chủ đầu tư Dự án Riverside Apartment giao nhà nhưng “quên” giao tiện ích?
Chung cư cao tầng Riverside Apartment nằm trên mặt tiền đường Lê Quang Kim, quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Kỳ Phương

Theo đơn tố cáo, những tài liệu giới thiệu, quảng cáo tiếp thị và cam kết của chủ đầu tư vào thời điểm bán Dự án Riverside Apartment khi chung cư hoàn công, đưa vào sử dụng sẽ có bao gồm rất nhiều tiện ích như: thư viện, vườn nướng BBQ, tổ hợp công viên giải trí trên không Sky Park, học viện kỹ năng, công viên kỳ quan và khoa học trải nghiệm, bến du thuyền, chuỗi nhà hàng, nhà hàng nổi, siêu thị...

Tuy vậy, từ khi chủ đầu tư bàn giao các căn hộ cho các chủ sở hữu và đưa vào sử dụng từ tháng 4/2018 đến hiện nay là hơn 5 năm, các tiện ích nêu trên vẫn chỉ... ở trên bản vẽ. Tiện ích hiện đang chỉ là 1 quán cà phê, 1 phòng gym, 1 cửa hàng tiện lợi, 1 trường mầm non.

Ngoài ra, chủ sở hữu cũng không đồng tình khi chủ đầu tư Dự án Riverside Apartment đưa ra mức 15.000 đồng/m2 để thu phí dịch vụ quản lý vận hành tại chung cư. Cư dân cho rằng, mức giá trên là không thoả đáng.

“Ngay từ thời điểm chủ đầu tư thông báo thu phí quản lý, các chủ sở hữu và cư dân rất nhiều lần gửi ý kiến phản đối trong group zalo chung của cư dân nhưng vẫn chưa được ban quản trị ghi nhận phản ánh đến chủ đầu tư. Cá nhân người viết đơn khiếu nại tố cáo này đã có gửi đơn kiến nghị 3 lần đến ban quản trị vào ngày 15/2/2023, nhắc lại 2 lần vào ngày 22/2/2023 nhưng đều không được ban quản trị tiếp thu hay ghi nhận” - đơn tố cáo cho biết.

Đồng thời, tính đến thời điểm hiện nay đã hơn 5 năm, các chủ sở hữu Block A, B, C vẫn chưa được nhận được Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất tại chung cư cao tầng Riverside Apartment. Mặc dù trước đó các chủ sở hữu tại Block A, B đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ.

Phản hồi đến TBTCVN về vấn đề này, một lãnh đạo của chủ đầu tư dự án phân bua, đối với việc thu phí dịch vụ vận hành chung cư thuộc thẩm quyền ban quản trị vì chủ đầu tư đã bàn giao và toà nhà đã bầu xong Ban Quản trị chung cư.

Thứ 2, trong việc cấp sổ hổng cho cư dân, không chỉ riêng Dự án Riverside Apartment mà nhiều chung cư khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vẫn chưa thực hiện xong thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai. Thế nhưng, trong tình hình hiện tại, chủ đầu tư đang cố gắng hết sức để làm sớm nhất có thể.

“Những năm qua đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến các kế hoạch của việc xây dựng các tiện ích chứ không phải là không triển khai” - đại diện chủ đầu tư Dự án Riverside Apartment nói.

Kỳ Phương

© Thời báo Tài chính Việt Nam