BIC đẩy mạnh “số hóa” để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

08:05 | 25/05/2023 Print
(TBTCO) - Công nghệ thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành tài chính nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng, là yếu tố quyết định tới quản trị hệ thống và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Nắm bắt xu thế này, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) luôn tập trung đầu tư, phát triển công nghệ nhằm giải quyết “bài toán” nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
BIC đẩy mạnh “số hóa” để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
BIC đẩy mạnh “số hóa” để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh

Trong kỷ nguyên số, hành vi của khách hàng luôn thay đổi và cập nhật liên tục. BIC đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tổng thể về công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu của hoạt động kinh doanh và nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Ứng dụng di động BIC Online được BIC xây dựng và liên tục cập nhật, hoàn thiện giúp khách hàng tham gia bảo hiểm, yêu cầu bồi thường với thời gian nhanh nhất, độ chính xác cao nhất, đồng thời đảm bảo dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng luôn được an toàn, bảo mật.

Khách hàng có thể gửi tất cả các yêu cầu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, gửi hồ sơ thanh toán bảo hiểm và bảo lãnh viện phí trực tuyến mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng BIC Online, website mybic.vn hoặc qua ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking. Giấy chứng nhận điện tử, hóa đơn điện tử sẽ được gửi tới khách hàng chỉ sau một vài phút thao tác. Hệ thống nhận diện ký tự (OCR) cũng được áp dụng trên nhiều ứng dụng số của BIC để tiết kiệm thời gian nhập thông tin và mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng.

Liên tục nghiên cứu, áp dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, vừa qua, BIC đã hoàn thiện và triển khai ứng dụng tin nhắn zalo, tạo ra kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời tới khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Việc sử dụng hệ thống tin nhắn zalo, ứng dụng với hơn 70 triệu người dùng, thay thế dần cho hình thức nhắn tin SMS truyền thống giúp BIC có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến và nhanh chóng, đồng thời mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất.

Ngoài việc mua bảo hiểm và tra cứu tất cả thông tin trên zalo OA, BIC tiếp tục hoàn thiện chu trình trải nghiệm của khách hàng thông qua các tin nhắn thông báo về tình trạng đơn hàng, nhắc hạn tái tục, thông báo tình trạng bảo lãnh viện phí với các khách hàng đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của BIC…

Đặc biệt, từ tháng 5/2023, BIC đã kết nối thành công và triển khai nhắn tin zalo với các khách hàng đang tham gia bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance). Thông qua phương thức này, khách hàng sẽ có sự kết nối trực tuyến với BIC để tiếp nhận các thông tin liên quan khi tham gia bảo hiểm qua kênh bancassurance. Đối với những khách hàng chưa có tài khoản zalo, BIC sẽ tiếp tục duy trì giải pháp để tin nhắn tự động chuyển sang hình thức tin nhắn SMS truyền thống.

Không ngừng nỗ lực gia tăng giá trị cho khách hàng

Với phương châm “Đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững”, BIC xác định tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng giá trị cho khách hàng tham gia bảo hiểm.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện những hệ thống hiện có, BIC sẽ nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với lợi thế đến từ đối tác chiến lược FairFax (nhà bảo hiểm, tái bảo hiểm hàng đầu thế giới tới từ Canada), BIC sẽ tận dụng được những kinh nghiệm chăm sóc khách hàng hiện đại tại các thị trường quốc tế để ứng dụng hiệu quả cho các khách hàng tham gia bảo hiểm tại Việt Nam.

Ông Huỳnh Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc BIC chia sẻ: “BIC đang xây dựng và triển khai một chiến lược chuyển đổi số tổng thể, bài bản nhằm đem lại hiệu quả cao và mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng. BIC hướng tới việc thay đổi, cải tiến toàn diện các mặt hoạt động, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng được xác định là một yếu tố quan trọng giúp BIC nâng cao các trải nghiệm cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Với phương châm “khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”, sự hài lòng của khách hàng sẽ là “đích đến” trong mọi thay đổi, cải tiến của BIC. Chúng tôi cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực, không ngừng đổi mới, phát triển để mang lại sự an tâm cho khách hàng mỗi khi đến với BIC”./.

H.C

© Thời báo Tài chính Việt Nam