250 gian hàng tham gia tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023

20:52 | 25/05/2023 Print
(TBTCO) - Ngày 25/5 tại TP. Hồ Chí Minh, diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 (HCM City Export 2023) do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Công thương tổ chức đã chính thức khai mạc. Sự kiện thu hút 250 gian hàng tham gia cùng 2.000 khách trong và ngoài nước.
250 gian hàng tham gia tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023
Các đại biểu tham quan gian hàng nông sản tại hội chợ. Ảnh: CTV

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, thời gian qua, thành phố luôn đồng hành với các doanh nghiệp (DN) nâng cao chất lượng hàng hóa, hỗ trợ DN xuất khẩu.

Theo đó, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, thúc đẩy hoạt động thương mại trở về quỹ đạo tăng trưởng vốn có, theo sát định hướng xuất khẩu xanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có hoạt động hỗ trợ giới thiệu quảng bá sản phẩm trong nước đến bạn bè quốc tế.

Ông Hoan cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 là sự kiện tiên phong trong chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, thương hiệu được sản xuất trong nước đến thị trường quốc tế.

Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu cũng là dịp để các doanh nghiệp trong nước trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng thế giới để có định hướng đầu tư, thay đổi, nâng cao uy tín, chất lượng nhà xưởng, đổi mới công nghệ, máy móc, thiết bị và cho ra các sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu quốc tế.

Đến nay, có 250 gian hàng trưng bày 7 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD như: gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày. Bên cạnh đó có hơn 2.000 khách trong nước và quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Parkistan đăng ký tham dự chuỗi sự kiện.

Theo đánh giá của ban tổ chức, đây là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới. Đồng thời là tín hiệu đáng mừng, cho thấy nhu cầu, thị trường xuất khẩu còn nhiều tiềm năng, còn nhiều cơ hội để doanh nghiệp sản xuất trong nước phát triển thị trường.

Gia Cư

© Thời báo Tài chính Việt Nam