Đến thời đàn ông thích săn hàng giảm giá!

13:28 | 02/10/2013 Print
Nam giới không thích mua sắm và do đó họ cũng không thường sử dụng phiếu mua hàng giảm giá. Nhưng qua cuộc khảo sát mới đây của WSL Strategic Retail, công ty chuyên phân tích về xu hướng bán lẻ và các hành vi tiêu dùng, những áp đặt trên về nam giới là hoàn toàn sai lầm.

Nam giới cũng yêu thích shopping không kém phụ nữ. - Ảnh: elucidateit.net

63% nam giới tham gia khảo sát này nói rằng họ rất hay tìm kiếm hàng giảm giá tại các cửa hàng và ít hơn một nửa trong đó thừa nhận rằng, họ thường xuyên sử dụng phiếu mua hàng giảm giá. Theo cuộc khảo sát, nam giới thuộc thế hệ Millennials (1982 – 2005) và thế hệ Gen X (1961 -1981) đang “lèo lái” xu hướng này.

"Tôi nghĩ rằng nam giới thế hệ Millennials và Gen X đã có cơ hội được trưởng thành theo cách khác biệt hơn một chút," Candace Corlett , Chủ tịch WSL Strategic Retail cho biết.

"Họ lớn lên trong một thế giới mà các cửa hàng mọc lên như nấm. Họ không vội kết hôn khi còn trẻ và rồi sau đó họ lựa chọn bạn đời là những phụ nữ đã có công ăn việc làm. Nhờ vậy, một thế giới mới, thế giới của những chàng trai thích mua sắm ra đời", Corlett chia sẻ.

RetailMeNot.com, một trang web mua sắm online đang rất được ưa chuộng tiết lộ rằng, số lượng nam giới đăng ký làm thành viên tại đây đã tăng rất nhanh. “Trong cuộc khảo sát gần đây nhất, chúng tôi phát hiện ra rằng có tới 40% các thành viên là nam giới”, Brian Hoyt, phụ trách truyền thông của trang mạng này cho biết.

"Bạn có thể thấy rằng đã có một sự thay đổi trong vi mua sắm trong thời gian suy thoái kinh tế và đàn ông cũng muốn tiết kiệm cũng giống như bất cứ ai". "Không có gì sai khi đàn ông cũng mua sắm online cả,” Hoyt trả lời trên CNBC.

James Fallon, biên tập viên của báo Women’s Wear cho biết, các nhà bán lẻ đã không để tuột mất cơ hội kinh doanh “béo bở” này.

"Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà không thể bỏ qua bất kỳ người mua hàng nào. Bạn không thể chỉ trông mong vào các bà mẹ đến cửa hàng và ra về với giỏ lớn đầy ắp đồ như trước nữa. Bạn phải quan tâm đến mỗi khách tới cửa hàng của mình", Fallon chia sẻ.

Một số nhà bán lẻ có tên tuổi như Lululemon Athletica, Coach hay Michael Kors đang tận dụng mọi cơ hổi để phát triển các dòng đồ dành cho nam giới sau một thời gian dài chỉ tập trung vào phục vụ phái đẹp.

Coach cho biết, hãng thời trang này đang tiếp tục mở rộng phân khúc dành cho nam giới tại khu vực Bắc Mỹ và trên toàn cầu. Tính tới thời điểm hiện tại, động thái này của Coach là hoàn toàn đúng đắn. Trong năm tài khóa 2013, việc kinh doanh này đã giúp Coach “bỏ túi” 600 triệu USD.

Lew Frankfort, CEO của Coach cho biết hãng này vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh của phân khúc này trên toàn cầu. Ông nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng doanh thu bán hàng trên toàn cầu của Coach sẽ đạt 1 tỷ USD trong ba năm.”./.

Thu Trà (Theo CNBC)

Thu Trà (Theo CNBC)

© Thời báo Tài chính Việt Nam