Thêm một chiêu câu khách!

17:41 | 14/08/2013 Print
Câu chuyện "bán phá giá" vẫn là nguyên cớ gây kiện tụng, khốn đốn cho nhiều mặt hàng vốn là thế mạnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, tại thị trường nội địa, việc "phá giá" đã được một số chủ hàng sử dụng làm một chiêu để câu khách.

Một quảng cáo "phá giá" của mặt hàng máy tính xách tay Ảnh: KT

Trên nhiều con phố, người ta nhìn thấy cơ man các biển “sale” hàng, hạ giá 30%, 50%, nhất là đối với hàng may mặc đang lỗi mùa, lỗi mốt. Những chiêu hạ giá này xem chừng đã làm chán mắt người tiêu dùng, trong thời buổi kiếm tiền khó khăn, sức mua có hạn. Bởi vậy, gần đây có một số cửa hàng đã vắt óc kiếm tìnm những ngôn từ khác để hy vọng có sự khác biệt, kích thích sự tò mò, quan tâm của mọi người.

Chẳng hạn như thương hiệu đầm bầu Mommy đã “khai sinh” ra những từ mới cho thời điểm buôn bán hàng may mặc ảm đạm này như chương trình “3 ngày sập giá”, “phá giá” một số mặt hàng trên toàn hệ thống Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ hàng may mặc, ngay cả mặt hàng điện tử cũng đang ế ẩm, phải dùng đến chiêu "phá giá" này./.

HG

HG

© Thời báo Tài chính Việt Nam