Tuy nhiên, con số trên thấp hơn 1,5 triệu xe so với mức doanh số gần bảy triệu chiếc đã bán ra trong sáu tháng đầu năm 2019, thời điểm chưa bùng phát dịch bệnh COVID-19.
Trong thời gian trên, doanh số bán ô tô tại Italy tăng mạnh nhất với 51,4%, trong khi Bỉ báo cáo kết quả tồi tệ nhất với mức giảm 16,3%.
Tập đoàn Volkswagen, sở hữu các thương hiệu như Audi, Porsche và Skoda, chiếm 26,4% thị phần trong năm nay. Còn Stellantis, sở hữu các thương hiệu Fiat, Peugeot và Jeep, cùng với các thương hiệu khác, đứng sau với 23,1% thị phần.
Trong số các thương hiệu khác, thị phần của BMW-Mini, Hyundai-Kia và Toyota tăng lên, trong khi thị phần của Ford và Daimler giảm xuống./.
Theo Vietnam+
Theo Vietnam+
URL: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/doanh-so-ban-o-to-moi-tai-chau-au-van-duoi-muc-truoc-dich-covid-19-15746.html
Print© Thời báo Tài chính Việt Nam