Thương mại điện tử tăng đột biến

17:22 | 13/07/2021 Print
Lazada Việt Nam vừa công bố báo cáo quý II/2021, với sự gia tăng đột biến trong giao dịch: Lượng truy cập hàng ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba và lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng gấp 2,5 so với cùng kỳ năm ngoái.

lazada

Dịch bệnh Covid-19 thúc đẩy mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh trong quý II/2021. Ảnh TL

Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) này cũng tăng hai lần so với cùng kỳ. Báo cáo cũng cho thấy doanh thu của tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng xuyên suốt từ quý II/2020 đến nay.

Bên cạnh đó, báo cáo còn chỉ ra một số điểm mới liên quan đến giao dịch TMĐT trên Lazada. Cụ thể là người tiêu dùng ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, phiếu giảm giá để tiết kiệm chi phí mua hàng, xu thế sử dụng LazCoins (dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá) gia tăng.

Kế đến là sự lạc quan của các nhà bán hàng về hiệu quả kinh doanh TMĐT khi mà số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh tăng gấp đôi. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp được xem là nguyên nhân chính thúc đẩy hoạt động này.

Được biết, trong suốt bốn đợt dịch Covid-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng mua sắm tại nhà. Ngoài việc tái kích hoạt gói kích cầu kinh tế khi đồng hành hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng mới vượt dịch Covid-19, Lazada cũng triển khai những buổi đào tạo chuyên sâu về kinh doanh trực tuyến cho các nhà bán hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội./.

Đỗ Doãn

Đỗ Doãn

© Thời báo Tài chính Việt Nam