Vải tươi Việt lên kệ hàng nhiều thị trường nhập khẩu tiềm năng

17:40 | 08/06/2021 Print
Thời gian qua, bất chấp những khó khăn do đại dịch, quả vải tươi Việt Nam đã xuất hiện trên kệ hàng tại nhiều thị trường nhập khẩu lớn.

VAI THIEU

Vải tươi Việt Nam được nhiều thị trường ưu chuộng. Ảnh: TL

Thông tin từ Bộ Công thương, chiều ngày 7/6, Công ty cổ phần Pacific Foods đã chính thức xuất lô vải thiều Thanh Hà - Hải Dương đầu tiên đi châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA). Thị trường này được đánh giá tiềm năng bậc nhất với khoảng 430 triệu dân.

Được biết, trong tuần tới, lô vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang cũng sẽ lên đường chinh phục cộng đồng 27 quốc gia khó tính này.

Thống kê của Bộ Công thương cũng cho thấy, hiện hàng chục tấn vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã có mặt trên kệ hàng tại các chuỗi siêu thị Nhật Bản, Singapore...

Trong đó, vải u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và được nhiều người dân nước này yêu thích vì chất lượng và giá cả cạnh tranh. Đặc biệt, các hộp vải U hồng Thanh Hà lên kệ siêu thị ở Singapore đều có tem truy xuất nguồn gốc của Vietrade do Cục Xúc tiến thương mại phát triển để hỗ trợ bà con nông dân, nhà xuất khẩu áp dụng.

Theo thông tin từ các nhà nhập khẩu, năm nay, vải Việt Nam sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice. Dự kiến, từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 feed. Như vậy, đến cuối tháng 7/2021, số lượng vải Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này có thể lên tới 100 tấn.

Ngoài ra, vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản. Đây có thể được xem như “tấm hộ chiếu” “quyền lực” để thương hiệu vải thiều Bắc Giang lên đường xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng trên thế giới…/.

Tố Uyên

Tố Uyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam