Hanwha Life Việt Nam - Doanh nghiệp hàng đầu đặt khách hàng làm trọng tâm

08:02 | 28/04/2021 Print
Hanwha Life Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng 2021 với danh hiệu “Doanh nghiệp hàng đầu đặt khách hàng làm trọng tâm”. Trước đó, Hanwha Life Việt Nam đã có 6 năm liên tiếp đạt giải thưởng Rồng Vàng từ năm 2010 - 2015, với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất”.

hanwha life

Ông Bùi Quang Nam - Phó Tổng giám đốc kinh doanh Hanwha Life Việt Nam, nhận giải thưởng Rồng Vàng 2021. Ảnh: T.L

Đây là giải thưởng thường niên uy tín do Thời báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam) kết hợp với Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch Đầu tư tổ chức, nhằm tôn vinh những cống hiến xuất sắc của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam.

Sự kiện này ghi nhận những hoạt động tích cực của Hanwha Life Việt Nam trong việc đặt “khách hàng làm trọng tâm” và đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, Hanwha Life Việt Nam đã hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm. Theo đó, việc tự động hóa các nghiệp vụ bảo hiểm như quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim), cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), số hóa các kênh thanh toán…

Hiện tại, quy trình yêu cầu bảo hiểm tại công ty đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, giúp quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn, cho phép đánh giá tiềm năng và cá nhân hóa dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng. Đồng thời, hệ thống giúp rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ thông qua tính năng lập minh họa, kiểm tra thông tin, đóng phí và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến... Hệ thống E-submission đã nâng cao hiệu quả cho đội ngũ kinh doanh trong hoạt động tư vấn và mang lại sự bảo vệ nhanh nhất cho khách hàng.

Từ tháng 9/2020, Hanwha Life Việt Nam đã đưa trung tâm giao tiếp đa kênh vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng qua các kênh như điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email…

Đánh giá bồi thường rủi ro đóng vai trò quan trọng, quyết định mức độ hài lòng, sự tin tưởng của khách hàng đối với một công ty bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam cũng đã tự động hóa nghiệp vụ bồi thường trên nền tảng JetClaim từ năm 2018...

Riêng về kênh thanh toán, hiện nay Hanwha Life Việt Nam cũng là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có phạm vi thanh toán rộng nhất trên thị trường bao gồm ngân hàng thương mại, ví điện tử (MoMo, Payoo và VNpay), cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp.

Được biết, mặc dù chịu sự tác động của đại dịch Covid-19 nhưng năm 2020, Hanwha Life Việt Nam vẫn duy trì hoạt động ổn định và tăng trưởng bền vững với gần 3.400 tỷ đồng tổng doanh thu phí, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2019, lợi nhuận ước tính hơn 300 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Hanwha Life Việt Nam đạt lợi nhuận trong hai năm liên tiếp.

Trong năm 2021, Hanwha Life tiếp tục nỗ lực thực hiện sứ mệnh trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đặt “khách hàng làm trọng tâm” và mang đến các giải pháp cuộc sống tối ưu cho khách hàng./.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam