MobiFone và EY Việt Nam hợp tác khởi động dự án chiến lược phát triển

08:28 | 25/02/2021 Print
Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) và Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) tổ chức Lễ Khởi động Dự án tư vấn xây dựng Chiến lược phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030.

MobiFone và EY Việt Nam

Ban lãnh đạo MobiFone và EY Việt Nam tại sự kiện Khởi động Dự án tư vấn xây dựng chiến lược phát triển MobiFone giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn 2030.

Nhằm chuẩn bị điều kiện tốt nhất, sẵn sàng nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ tại thị trường trong nước cũng như quốc tế, MobiFone đã lựa chọn EY Việt Nam để tham gia tư vấn xây dựng chiến lược phát triển MobiFone giai đoạn 2021 - 2025.

Giai đoạn 2015 - 2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đề ra, tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trên thị trường. Đặc biệt năm 2020, vượt trên những ảnh hưởng nặng nề của của đại dịch Covid-19, MobiFone nằm trong Top doanh nghiệp nhà nước dẫn đầu về kết quả sản xuất, kinh doanh, với tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu ở mức cao (trên 20%).

Trước những biến động khó lường của thị trường, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt của môi trường kinh doanh, việc xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển tổng thể mang tính chiến lược cho 5 năm tiếp theo có ý nghĩa nền tảng quan trọng đối với sự phát triển của MobiFone.

Giai đoạn 2021-2025, mục tiêu và kế hoạch của MobiFone sẽ là xây dựng và phát triển MobiFone trở thành tổng công ty nhà nước vững mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững; có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế; thực hiện tốt nhiệm vụ công ích; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh; giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông di động. MobiFone tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số, nội dung số.

MobiFone phát triển dựa trên chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm - “Customer centricity” - đi đầu phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ mạng di động 5G; xây dựng và phát triển hạ tầng băng rộng chất lượng cao; triển khai các công nghệ mới có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), Big Data và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR); Phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ chính phủ số, chính phủ điện tử; Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ dẫn dắt các doanh nghiệp khác chuyển đổi số; Nhanh chóng triển khai các giải pháp công nghệ thông tin và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thử nghiệm dịch vụ Mobile Money ngay khi Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Dự án tư vấn xây dựng chiến lược sẽ đáp ứng yêu cầu của MobiFone về đổi mới công nghệ, đổi mới mô hình quản trị trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0; chủ động nghiên cứu, xác định và gia tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, giữ vững và gia tăng thị phần dịch vụ viễn thông di động nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, tạo tiền đề cải thiện thu nhập cho người lao động.

Dự án xây dựng chiến lược phát triển MobiFone đến năm 2025, tầm nhìn 2030 có sự hỗ trợ từ các chuyên gia kinh nghiệm nhất của EY Việt Nam và khu vực trong các lĩnh vực tư vấn viễn thông, CNTT, chiến lược, tăng trưởng, chuyển đổi thương hiệu và xây dựng mô hình tổ chức…

Thái Duy

Thái Duy

© Thời báo Tài chính Việt Nam