Tạo nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp ngành ô tô Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ

14:52 | 24/01/2021 Print
Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ, Hiệp hội Xuất khẩu Công nghiệp ô tô Uludag (OIB) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) sẽ tổ chức chương trình giao thương trực tuyến giữa đoàn doanh nghiệp ngành phụ tùng ô tô Thổ Nhĩ Kỳ với các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.

oto

Giao thương trực tuyến với doanh nghiệp ô tô Thổ Nhĩ Kỳ mở ra cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt. Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra trên nền tảng “Zoom”, kéo dài trong 5 ngày, từ 1 đến 5/2, gồm chương trình hội thảo trực tuyến vào ngày 1/2 nhằm chia sẻ thông tin, kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả là các chuyên viên cấp cao trong ngành.

Từ ngày 2 đến 5/2 là các cuộc họp B2B (giao thương kết nối) trực tuyến nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam – Thái Lan tìm hiểu trực tuyến, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh mới.

Theo đại diện Ban Tổ chức, chương trình miễn phí cho tất cả DN tham gia. Các DN hoạt động trong ngành phụ tùng ô tô ở Việt Nam và Thái Lan, bao gồm nhà bán buôn phụ tùng hậu mãi, nhà phân phối, nhà nhập khẩu, công ty dịch vụ, công ty liên doanh, đại lý, nhà sản xuất, nhà cung cấp… nếu có nhu cầu giao thương, gặp gỡ trực tuyến với 13 nhà xuất khẩu phụ tùng ô tô hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đều được chào đón tại sự kiện.

Được biết, ngành công nghiệp ô tô Thổ Nhĩ Kỳ thành lập vào đầu những năm 1960, sau đó tăng trưởng mạnh đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 14 trên thế giới và lớn thứ 5 ở châu Âu vào cuối năm 2018. Hiện tại, có hơn 250 công ty toàn cầu đặt trung tâm sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, 28 trong số đó nằm trong số 50 nhà cung cấp lớn nhất thế giới./.

Đỗ Doãn

Đỗ Doãn

© Thời báo Tài chính Việt Nam