Bất chấp Covid-19, Vietnam Expo lần thứ 18 vẫn thu hút 250 doanh nghiệp tham dự

19:37 | 05/11/2020 Print
Hội chợ quốc tế Vietnam Expo lần thứ 18 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 - 5/12 tại Trung tâm triển lãm SECC (Quận 7), với sự góp mặt của 250 doanh nghiệp.

expo

Khách thăm quan một gian hàng tại Vietnam Expo 2019. Ảnh: Bích Diệp

Với lộ trình tổ chức hàng năm và mục tiêu phát triển mạnh mẽ thương hiệu “made in Vietnam” hướng tới xuất khẩu ngay tại triển lãm trong nước, năm 2020 là một năm đầy thách thức lớn để đạt mục tiêu. Với tiêu chí mới “phát triển thị trường nội địa và kết nối từ xa với các doanh nghiệp quốc tế”, Vietnam Expo lần thứ 18 vẫn thu hút sự tham dự của 250 doanh nghiệp (DN) trong nước, văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, khối DN nước ngoài đến từ các thị trường tiềm năng hiện diện tại 350 gian hàng.

Điểm đặc trưng của Vietnam Expo là khối DN đa dạng - sản phẩm đặc sắc đã xuyên suốt trong những năm qua với tiêu chí sản phẩm chất lượng cao, đổi mới sáng tạo, mạng lưới kinh doanh lành mạnh và năng lực sản xuất đảm bảo.

Sản phẩm đa dạng – đặc sắc được bố trí riêng với từng chuyên ngành: triển lãm ngũ kim và dụng cụ cầm tay” (Hardware & Handtools Expo); triển lãm công nghệ làm vườn và thiết kế cảnh quan (Garden & Landscape Expo).

Các DN chuyên ngành thuộc nhóm thiết bị cơ khí – dụng cụ điện – thiết bị sửa chữa – gia công chế tạo cho đến công cụ làm vườn chuyên nghiệp từ các thương hiệu lớn DeWALT, CSPS, 3M, Stanley, Yale, Wera, Eclipse, Gardena (Đức), Tramontina (USA), hệ thống tưới CELLFAST (Ba Lan)…; các DN sản xuất trong nước gồm Viglacera, Nhựa Duy Tân, Profor, Đá Mài Hải Dương, Vinacomin, AAA home, Cơ khí Việt, …

Các khu gian hàng quốc tế gồm Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia vẫn góp mặt tại Vietnam Expo năm nay kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa (remote booth), đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách” trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và hàng tiêu dùng.

Khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang tại Việt Nam gồm các DN đang hoạt động tại Việt Nam và các DN là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made – All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho những sản phẩm bản sắc của Hong Kong./.

Thảo Miên

Thảo Miên

© Thời báo Tài chính Việt Nam