Đồng Nai: Năm 2015, phấn đấu xuất khẩu giày dép đạt 2,5 tỷ USD

15:32 | 19/04/2015 Print
Theo Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, năm 2015, mục tiêu xuất khẩu giày dép của tỉnh này là 2,5 tỷ USD. Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Đồng Nai đạt 2,23 tỷ USD. Trong quý I/2015 xuất khẩu giày dép cũng đã đạt mức tăng trưởng trên 13% so với cùng kỳ năm trước.

Xk giầy dép

Ảnh minh họa.

Cục Thống kê Đồng Nai cho biết, đứng đầu các mặt hàng xuất khẩu của Đồng Nai trong khoảng 3 tháng đầu năm 2015 là giày dép với xấp xỉ 545 triệu USD, tăng trên 13% so với cùng kỳ năm 2014. Được biết trong năm 2014, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Đồng Nai dẫn đầu trong các nhóm hàng với 2,23 tỷ USD, tăng trên 19% so với năm 2013.

Các doanh nghiệp sản xuất giày dép trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nuớc ngoài đều mở rộng sản xuất và nhiều đơn hàng lớn từ các nước khác có xu hướng dịch chuyển về Việt Nam. Thị trường xuất khẩu giày dép của các doanh nghiệp Đồng Nai những tháng đầu năm cũng được mở rộng ra nhiều nước trên thế giới chứ không tập trung vào một vài thị trường như những năm trước. Thị trường xuất khẩu giày dép lớn của Đồng Nai là Hoa Kỳ, Anh, Bỉ, Đức, Hà Lan, Nhật Bản.

Ông Lê Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai theo kế hoạch dự kiến là từ 14,3 đến 14,6 tỷ USD, tăng 10% đến 12% so với năm 2014. Trong đó, nhóm hàng tiếp tục dẫn đầu trong xuất khẩu là giày dép. Để đạt mục tiêu trên, ngay từ đầu năm tỉnh Đồng Nai đã tổ chức các buổi hội thảo nhằm nắm bắt khó khăn của DN, kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, tỉnh này cũng sẽ giúp các DN tham gia hội chợ triển lãm, tổ chức các hội nghị gặp gỡ tham tán thương mại tại nước ngoài nhằm tạo thêm cơ hội giao thương để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Được biết, Theo phê duyệt của UBND tỉnh về Chương trình chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011 – 2015, ngành công nghiệp sản xuất giày dép của địa phương này được xếp vào nhóm ngành công nghiệp ưu tiên phát triển. Theo đó, sản phẩm giày, dép, cặp, túi xách bằng da xuất khẩu, tập trung phát triển khâu thiết kế tạo mẫu, xây dựng thương hiệu, giảm tỷ lệ sản xuất gia công trong ngành giày dép, tăng cường đầu tư chiều sâu để sản xuất các sản phẩm có hàm lượng sáng tạo và giá trị gia tăng cao như giày thể thao, giày da, cặp, vali túi xách cao cấp các loại và công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may./.

Theo dangcongsan.vn

Theo dangcongsan.vn

© Thời báo Tài chính Việt Nam