63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014

21:49 | 16/12/2014 Print
Đây là thông tin được Bộ Công thương cho biết tại buổi họp "Giới thiệu Lễ công bố Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014" chiều nay (16/12). 63 DN này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may, da giầy; điện, điện tử, nông-lâm-thủy sản,...

giai thuong thuong hieu quoc gia

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Tuấn Linh

Trong đó, có 23 doanh nghiệp 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 11 doanh nghiệp có 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 14 doanh nghiệp có 2 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 15 doanh nghiệp đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014.

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia không phải kết thúc, mà là sự khởi đầu để các DN trở thành đối tác của chương trình. Nhà nước sẽ bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh để tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và thế giới.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, DN sẽ trở thành DN dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

"Chính vì vậy, DN phải nỗ lực, cam kết xây dựng và triển khai các chương trình hành động trong DN theo những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh./.

Tuấn Linh

Tuấn Linh

© Thời báo Tài chính Việt Nam