MB và Viettel hợp tác triển khai hệ thống phần mềm quản lý khách hàng

15:55 | 10/12/2013 Print
Sự hợp tác này được coi là sự kiện đánh dấu một giải pháp công nghệ cao đầu tiên được một doanh nghiệp CNTT trong nước xây dựng và chuyển giao trong lĩnh vực ngân hàng.

MB-viettel

Tổng giám đốc MB Lê Công và và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Tống Viết Trung thực hiện nghi lễ ký kết hợp đồng triển khai phần mềm hệ thống quản lý khách hàng cho MB. Ảnh: Mai An

Ngày 10/12, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tiến hành ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM.

Thiếu tướng Lê Công, Tổng Giám đốc Ngân hàng MB, cho biết: MB hiện có khoảng 1,5 triệu khách hàng, trong đó có khoảng 1,4 triệu khách hàng cá nhân và 100 khách hàng tổ chức. Đồng thời, chiến lược phát triển giai đoạn 2010 – 2015 của MB được xây dựng là dựa trên hai nền tảng là quản trị rủi ro vượt trội và văn hóa thực thi nhanh hướng tới khách hàng. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý khách hàng là một phần trong lộ trình thực hiện chiến lược đang được triển khai mạnh mẽ tại MB hiên nay.

"Chúng tôi kỳ vọng hệ thống quản lý khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ cao của Viettel và kinh nghiệm hoạt động ngân hàng của MB sẽ hỗ trợ mang lại những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, để có được sự hài lòng cao nhất của khách hàng, đáp ứng được yêu cầu phát triển của MB trong thời gian tới. Khi lựa chọn Viettel là đối tác phát triển công nghệ, chúng tôi đã căn cứ trên sự phù hợp nhất với những yêu cầu và tiêu chí mà chúng tôi đặt ra cho việc xây dựng một hệ thống quản lý khách hàng dựa trên những đặc thù hoạt động của MB”, Thiếu tướng Lê Công nhấn mạnh.

Được biết, hệ thống CRM có khả năng tích hợp mạnh mẽ giữa CNTT và viễn thông, cho phép ngân hàng có thể triển khai hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng, theo nhiều quy mô khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android và IOS. Việc áp dụng công nghệ đa kết nối, đa thiết bị và đa kênh đem lại khả năng nhận biết tức thời các hành vi, thông tin khách hàng, đưa ra các thông tin cảnh bảo, hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng...

Có thể thấy rằng, lãnh địa phần mềm trong lĩnh vực ngân hàng trước đây gần như là “sân riêng” cho các sản phẩm mua của nước ngoài. Sản phẩm CRM “Made in Vietnam” thường chỉ áp dụng được trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà thôi.

Tuy nhiên, đại diện Viettel khẳng định, bên cạnh những tính năng vượt trội phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam, sản phẩm CRM của Viettel sẽ đáp ứng yêu cầu phù hợp và riêng có của MB, cũng như tiết giảm chi phí triển khai xuống còn 2/3 so với ứng dụng giải pháp tương đương ngoại nhập.

Đại tá Tống Viết Trung - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho rằng, với năng lực và kinh nghiệm qua việc cung cấp các giải pháp CNTT đặc thù và sự thành công trong việc triển khai Bank Plus của Viettel - một sản phẩm hiện đang thể hiện tính ưu việt trên thị trường, Viettel khẳng định sẽ đáp ứng tốt nhất yêu cầu của MB. Đây cũng là dịp để Viettel thể hiện việc hiện thực hóa chiến lược trở thành một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông trong chặng đường mới./.

Mai An

Mai An

© Thời báo Tài chính Việt Nam