“Tăng trưởng xanh” với doanh nghiệp Việt Nam

17:39 | 04/09/2013 Print
Chiến lược tăng trưởng xanh và giải pháp hướng tới một nền kinh tế ít carbon tại Việt Nam là nội dung của Hội nghị và Triển lãm về các giải pháp Kinh doanh Xanh do Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương và VCCI tổ chức sáng nay 4/9.

Hội nghị và Triển lãm về các giải pháp Kinh doanh Xanh tại Hà Nội Ảnh: Tố Uyên

Tại Hội nghị, ông Preben Hjortlund - Chủ tịch EuroCham; ông Ngô Văn Huy - Giám đốc điều hành Quốc gia Cty Philips Electronics Việt Nam và đại diện của VCCI, MOIT và Cty TNHH Schneider Electric đã trình bày về những chủ đề trọng tâm của sự kiện Green-Biz 2013. Đó là chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, các giải pháp khả thi hướng tới một nền kinh tế ít carbon do DN đề xuất, các kênh đầu tư nào hấp dẫn các nhà DN...

Theo Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam, các DN châu Âu đánh giá cao tiến trình và những nỗ lực nhằm hướng tới một nền kinh tế bền vững của Việt Nam. Hiện nay, các DN Việt Nam đã bước đầu tháo gỡ những thách thức hướng tới tăng trưởng và đầu tư xanh.

Tới đây, ngày 19 và 20/9/2013, Hội thảo và Triển lãm Green-Biz 2013 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội. Lần này, nội dung chủ yếu tập trung vào một số chủ đề chính: Đánh giá các vấn đề tổng thể về tiêu thụ và sản xuất xanh; Đàm phán các hiệp định thương mại tự do cũng như giáo dục và tư duy xanh.

Cộng đồng DN và các cơ quan Chính phủ đánh giá các sự kiện Green-Biz là thành công lớn đối với sự phát triển của ngành kinh doanh xanh tại Việt Nam. Năm 2013 với những nỗ lực hướng tới một nền kinh tế bền vững và sự hỗ trợ của luật Năng lượng tái tạo sẽ mở ra những cơ hội mới cho DN Việt Nam./.

Tố Uyên

Tố Uyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam