Bảo hiểm Bảo Việt: Tiên phong ứng dụng công nghệ số, đổi mới mỗi ngày

17:09 | 15/07/2021 Print
(TBTCVN) - Đón đầu làn sóng 4.0, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống như: bán hàng, quản trị, chăm sóc, cấp đơn, triển khai Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử đối với bảo hiểm xe cơ giới,…

Bảo hiểm Bảo Việt tiên phong ứng dụng công nghệ số, đổi mới mỗi ngày

Bảo hiểm Bảo Việt tiên phong ứng dụng công nghệ số, đổi mới mỗi ngày

Theo đó, các ứng dụng đã cho phép người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi truy vấn thông tin, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Cùng với đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã ứng dụng ai, chatbot trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm bảo hiểm…, nâng cao trải nghiệm khách hàng, khẳng định những bước đi vững chắc của tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Nhiều đột phá về công nghệ

Bất chấp những khó khăn do dịch Covid -19, Bảo hiểm Bảo Việt - tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, vẫn liên tiếp ra mắt các sản phẩm bảo hiểm số (InsurTech) tới thị trường như: Nhóm sản phẩm số toàn diện từ khâu cấp đơn đến bồi thường sau bán dành cho khách hàng cá nhân: bảo hiểm du lịch (Travel Easy), bảo hiểm thiết bị điện tử (Gadget Easy), bảo hiểm trễ chuyến bay (Flight Easy); nhóm sản phẩm số dành cho doanh nghiệp: bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy), bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng (Cyber Liability) và bảo hiểm bảo lãnh (Surety Bond)… Đây là các sản phẩm bảo hiểm số được nghiên cứu phát triển khép kín toàn bộ chu trình từ mua, theo dõi, quản lý bảo hiểm đều được thực hiện nhanh gọn, linh hoạt, an toàn và mang lại trải nghiệm chưa từng có dành cho khách hàng và đối tác. Theo đó, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần mềm trực tuyến.

“Các sản phẩm mới này đã góp phần xây dựng một hệ sinh thái số khép kín, an toàn và bảo mật để mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và thị trường” - đại diện Bảo hiểm Bảo Việt nhấn mạnh.

Khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt dễ dàng đặt mua bảo hiểm, quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm
Khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt dễ dàng đặt mua bảo hiểm, quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường. Ảnh: DN

Đặc biệt, Bảo hiểm Bảo Việt còn đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, điển hình là dự án chuyển đổi số ứng dụng các giải pháp trí tuệ doanh nghiệp trong hệ thống số liệu về tài chính, đầu tư, quản lý rủi ro… Tiên phong trong các hoạt động đổi mới, doanh nghiệp này đã nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng giám định bồi thường số eClaim & Merimen dành cho bảo hiểm xe cơ giới, ứng dụng Baoviet Direct…, tra cứu thông tin, giao dịch trực tuyến và trả lời tin nhắn tự động.

Theo đó, Baoviet Direct là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân - sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng. Chỉ cần tải về điện thoại và đăng nhập vào ứng dụng BaoViet Direct, các nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm sẽ được đáp ứng ngay lập tức chỉ bằng vài cú chạm với thông tin đầy đủ, chính xác, hoạt động mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng cũng dễ dàng đặt mua bảo hiểm, quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường, tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe tức thì.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới văn phòng, chi nhánh, phát triển kênh phân phối truyền thống song song với khai thác kênh bancassurance, bán hàng trực tuyến, mạng xã hội… Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp trên nền tảng trực truyến theo hướng đơn giản, chi phí hợp lý và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của khách hàng; mở rộng hợp tác bán chéo sản phẩm với các đối tác lớn…

Với những thay đổi mạnh mẽ hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang mang đến cho khách hàng một hành trình trải nghiệm mới hơn, tốt hơn với quy trình bảo hiểm dễ hiểu, được khách hàng nhiệt tình đón nhận.

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử - thuận tiện mọi lúc mọi nơi

Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai giấy chứng nhận điện tử dành cho các chương trình bảo hiểm sức khỏe trong thời gian qua, mang lại nhiều lợi ích thiết thực tới khách hàng cũng như đảm bảo tính thuận tiện khi sử dụng. Cũng với mong muốn nâng cao giá trị tiện ích của khách hàng, ngay khi Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ ban hành chấp nhận Giấy chứng nhận điện tử cho bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng triển khai loại hình giấy chứng nhận điện tử này và đã được đưa vào sử dụng, được khách hàng tin dùng từ ngày 1/3/2021

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử giúp người tham gia giao thông giảm bớt một nỗi lo về thẻ bảo hiểm, không lo rách rời hay quên, không lo bị phạt, vì đã có bảo hiểm xác nhận tra cứu thông tin bằng cách quét QRCode ngay trong điện thoại thông minh hoặc khách hàng có thể lưu ảnh/lưu file giấy chứng nhận điện tử vào máy để luôn mang theo người mọi lúc, mọi nơi mà vẫn được đảm bảo tính pháp lý khi cơ quan chức năng kiểm tra bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cũng như khi tổn thất Bảo Việt sẽ chi trả đầy đủ theo quy định mà không cần bản giấy cứng. Đồng thời, thông tin khách hàng được bảo mật, lưu trữ an toàn cao nhất, các nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm được đáp ứng chỉ bằng vài cú chạm với điện thoại thông minh.

Song song với bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, Bảo hiểm Bảo Việt cũng triển khai bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện chủ xe cơ giới có tổng mức trách nhiệm lên đến hàng tỷ đồng cho cả người và tài sản/vụ. Việc tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện của chủ xe cơ giới tại Bảo hiểm Bảo Việt rất thuận tiện với các mức phí hấp dẫn. Khách hàng có thể gọi điện hoặc đến trực tiếp tại các công ty/đại lý của Bảo Việt ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc hoặc đăng ký trực tuyến tại baovietonline.com.vn với chỉ vài thao tác đơn giản, mang đến sự tin tưởng và trở thành lựa chọn hàng đầu của đa số khách hàng khi có nhu cầu tham gia bảo hiểm.

Bảo hiểm Bảo Việt - “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020”.
Bảo hiểm Bảo Việt - “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020”. Ảnh: DN

Bảo hiểm Bảo Việt với có hệ thống công ty thành viên rộng khắp cả nước đảm bảo hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong công tác giám định bồi thường; ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý khai thác và giải quyết bồi thường. Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900558899 phục vụ 24/7: tiếp nhận hỗ trợ và giải đáp các vướng mắc của khách hàng về bảo hiểm xe ô tô, tiếp nhận khai báo tổn thất ban đầu, phân bổ giám định viên trên hai địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh bằng công nghệ bản đồ số…

Khẳng định vị thế thương hiệu Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường quốc tế

Nhìn lại thời gian qua có thể thấy, những nỗ lực chuyển mình của Bảo hiểm Bảo Việt đã được khách hàng, nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được. Điển hình như: Global Banking & Finance Review đã vinh danh Bảo hiểm Bảo Việt với giải thưởng “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020” và “Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ mang lại sự hài lòng và hạnh phúc cho khách hàng 2020”. Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng nhận giải “Thương hiệu bảo hiểm được tín nhiệm nhất châu Á” do Global Brand Magazine trao tặng.

Đánh giá những giá trị mang lại dựa trên tiêu chí thành tựu đạt được và sáng tạo đổi mới, Bảo hiểm Bảo Việt cũng vinh dự nhận được giải thưởng “Mobile App Insurance Initiative of the Year – Vietnam (Sáng kiến ứng dụng bảo hiểm của năm tại Việt Nam)” do Insurance Asia Awards 2020 trao tặng, ghi nhận và vinh danh những công ty bảo hiểm tại châu Á thực hiện các sáng kiến có tính đột phá, góp phần mang đến thay đổi tích cực cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng đang đặt ra nhiều thách thức dành cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ, giải thưởng vừa là vinh dự vừa là động lực để công ty không ngừng theo đuổi tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”. Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng khẳng định, ưu tiên hàng đầu trong những năm tiếp theo của công ty là liên tục tạo đột phá nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu ngày một tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và cá nhân hóa các gói bảo hiểm, tiếp tục khẳng định “Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tế”.

(Nguồn: Đặc san Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2021)

Hà Chi

Hà Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam