Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh hợp tác, tăng sức cạnh tranh

10:08 | 02/07/2021 Print
(TBTCVN) - Bên cạnh việc mở rộng hợp tác với các ngân hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm đang đẩy mạnh hợp tác và bắt tay liên kết với các đối tác mới nhằm gia tăng cạnh tranh, tận dụng được tối đa lợi thế của đối tác, giúp doanh nghiệp phát triển bất chấp những khó khăn do dịch bệnh.

bh

Bảo hiểm Bưu điện và Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) cùng ký kết biên bản ghi nhớ.

Tăng cường hợp tác

Đại diện Bảo hiểm VietinBank (VBI) cho biết, công ty vừa chính thức hợp tác với BAC A BANK và ra mắt hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm hấp dẫn vì sức khoẻ và lợi ích của khách hàng. Nhân dịp này, VBI và BAC A BANK cũng giới thiệu sản phẩm B-Care - gói bảo hiểm sức khỏe với quyền lợi đa dạng, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng và vượt trội trên thị trường - được thiết kế dành riêng cho khách hàng của BAC A BANK. Đáng chú ý, B-Care áp dụng với cả trẻ nhỏ, chỉ từ đủ 60 ngày tuổi là có thể tham gia độc lập.

Sự kết hợp giữa VBI và BAC A BANK được kỳ vọng sẽ đem đến cho khách hàng thêm cơ hội tiếp cận với những sản phẩm bảo hiểm toàn diện và nhân văn đáp ứng mọi nhu cầu về bảo vệ sức khỏe bao gồm: bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm ung thư vú, bảo hiểm bệnh ung thư, bảo hiểm tai nạn hộ gia đình.

Trước đó, Bảo hiểm Bưu điện và Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) cũng ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ đối tác toàn diện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam.

Theo đại diện hai bên, việc thiết lập mối quan hệ đối tác này nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời mở rộng nguồn khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và cải thiện công nghệ, để giúp chuyển đổi phương thức phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh việc tăng cường hợp tác với ngân hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng mở rộng hợp tác với các đối tác thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phân phối, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Điển hình như Bảo hiểm AAA hợp tác với Moncover Việt Nam, theo đó, gần 25.000 tư vấn viên trên toàn quốc của Moncover Việt Nam được ủy quyền phân phối một số sản phẩm chiến lược của Bảo hiểm AAA cho phân khúc khách hàng cá nhân trên nền tảng ứng dụng Moncover.

Cũng theo đại diện Bảo hiểm Bưu điện, mới đây, công ty đã mở rộng hợp tác với TMT Motors, theo đó, với hệ thống mạng lưới đại lý trải khắp cả nước, TMT Motors sẽ hỗ trợ PTI triển khai các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới tới khách hàng. Cùng với đó, trong trường hợp có rủi ro xảy ra đối với các xe tham gia bảo hiểm, PTI sẽ giới thiệu khách hàng tới sửa chữa tại các đại lý nằm trong hệ thống của TMT Motors.

Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ đem đến các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới tốt nhất trên thị trường cùng các giá trị gia tăng khác tới khách hàng.

Nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ, Bảo hiểm BIC và Công ty cổ phần Ô tô TMT (TMT) cũng ký hợp đồng bảo hiểm nguyên tắc. Theo đó, BIC sẽ trở thành nhà cung cấp trong chương trình tặng bảo hiểm cho khách hàng tại các showroom, đại lý của TMT trên toàn quốc. Đồng thời, BIC sẽ giới thiệu tới khách hàng tham gia bảo hiểm những dịch vụ của TMT - đơn vị có uy tín về việc cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay thế vật tư, phụ tùng xe thương mại.

Mới đây, Bảo hiểm PVI và TC Advisors cũng ký thoả thuận hợp tác và triển khai bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Theo thỏa thuận được ký kết, hai bên sẽ thúc đẩy nghiên cứu và triển khai các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thế mạnh của các bên để mang lại cho khách hàng trải nghiệm được bảo vệ an toàn về sức khỏe và tài chính một cách tối ưu và thiết thực nhất. Thỏa thuận này cũng sẽ tạo điều kiện cho bộ phận chuyên môn của hai bên tăng cường trao đổi nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để sớm ra mắt các sản phẩm hợp tác tiếp theo.

Mang đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ tối ưu

Ông Lưu Hùng Kiên - Tổng giám đốc Moncover kỳ vọng rằng, trong thời gian tiếp theo, dựa trên những phân tích và đề xuất của Moncover, Bảo hiểm AAA sẽ thiết kế may đo các sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng Moncover trên toàn quốc.

Theo ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc của Bảo hiểm Bưu điện, việc hợp tác toàn diện với Shinhan Finance khẳng định nỗ lực không ngừng của công ty nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phân phối, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua những dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn.

“Tôi tin rằng với những thế mạnh và kinh nghiệm của Shinhan Finance trong việc khai thác các sản phẩm về tài chính vi mô, việc hợp tác giữa 2 bên sẽ phát triển và bùng nổ trong thời gian sắp tới”, ông Thu chia sẻ.

Cũng theo ông Thu, hiện tại, để thúc đẩy tăng trưởng, hai công sẽ ty tập trung đầu tư vào ba khía cạnh số hóa: tăng tính cá nhân hóa nhờ phân tích và cung cấp các dữ liệu xác thực gần nhất theo định lượng thời gian, khai thác tiềm năng của cuộc cách mạng số để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và làm chủ giải pháp đồng bộ hóa đa kênh khi kết nối hai mô hình kinh doanh tài chính - bảo hiểm.

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, thỏa thuận hợp tác với TC Advisors đánh dấu thêm một bước phát triển mới trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối của Bảo hiểm PVI bằng việc kết hợp với những đối tác có đội ngũ tư vấn bảo hiểm kinh nghiệm và chuyên nghiệp, đồng thời ứng dụng tối đa sức mạnh công nghệ thông tin. Được biết, TC Advisors là công ty cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý tài chính và các dịch vụ gia tăng trong ngành tài chính tại Việt Nam. Sau 6 năm hoạt động, đến nay TCA đã có mặt khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc với gần 100 văn phòng đại diện, 28.000 thành viên tư vấn chuyên nghiệp được đào tạo “Đúng và Đủ” hỗ trợ hơn 70.000 khách nhanh chóng và kịp thời.

Số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố cho thấy, doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2021 tăng 17% so với cùng kỳ năm trước (quý II/2020 ước tính tăng 11%). Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, trong bối cảnh hiện nay, việc liên kết, hợp tác với các đối tác được xem là một giải pháp tốt đem đến lợi ích cho các bên, giúp doanh nghiệp nâng cao nội lực, tăng trưởng doanh thu và thị phần bền vững, đồng thời khách hàng cũng được hưởng các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam