Bảo hiểm sức khỏe bứt phá trong mùa dịch

19:05 | 24/06/2021 Print
(TBTCVN) - Bất chấp những khó khăn do dịch Covid–19, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số, trong đó có nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe.

bh

Khách hàng mua PRU-Vui sống trên Pulse chỉ với 3 bước đơn giản.

Hiện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực cho ra mắt các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, kỳ vọng tiếp tục bứt phá và tăng trưởng doanh thu.

Thị trường có thêm nhiều sản phẩm mới

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, công ty vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hạn mức cao mới trên trang thương mại điện tử của công ty, mang đến cho khách hàng cơ hội dễ dàng để mua được các giải pháp bảo vệ với chi phí hợp lý chỉ bằng một nút chạm.

Là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe chuyên biệt, Max – Sống Khỏe cung cấp ba chương trình bảo hiểm cạnh tranh, với mức phí định kỳ không đổi chỉ từ 560.000 đồng/năm. Hạn mức bảo hiểm dao động từ 1 đến 2 tỷ đồng và hợp đồng được đảm bảo có hiệu lực trong suốt 3 năm kể từ khi kích hoạt. Đặc biệt, khách hàng của Max - Sống Khỏe được cung cấp các quyền lợi nội trú và ngoại trú trong mạng lưới thanh toán trực tiếp của gần 300 bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc.

Đây được xem là cột mốc mới nhất trong nỗ lực của Manulife Việt Nam nhằm số hóa và chuyển đổi ngành bảo hiểm thông qua các giải pháp hàng đầu về sức khỏe, đáp ứng được mục tiêu nhanh chóng, tiện lợi và bảo vệ toàn diện cho khách hàng với chi phí hợp lý.

Trước đó, Prudential Việt Nam cũng giới thiệu sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU - Vui Sống với hình thức mua dễ dàng và tiện lợi trên ứng dụng Pulse by Prudential.

PRU - Vui Sống mang tới sự bảo vệ tài chính trước rủi ro 3 bệnh lý nghiêm trọng phổ biến gồm: ung thư, đột quỵ và nhồi máu cơ tim, với mức chi phí hợp lý chỉ từ 88.000 đồng/năm. Sản phẩm bao gồm hai lựa chọn: gói cơ bản bảo vệ trước rủi ro ung thư và gói nâng cao bảo vệ trước rủi ro ba bệnh hiểm nghèo với mức phí bảo hiểm dao động cho từng nhóm tuổi. Đặc biệt, với PRU - Vui Sống gói nâng cao, khách hàng được hỗ trợ chi phí lên đến 405 triệu đồng với quyền lợi chi trả độc lập cho 2 nhóm bệnh ung thư và đột quỵ/nhồi máu cơ tim. Đây là điểm khác biệt độc đáo của sản phẩm, giúp khách hàng được bảo vệ toàn diện với mức chi phí hợp lý.

Bên cạnh đó, Prudential Việt Nam cũng triển khai chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến trên ứng dụng Pulse by Prudential, nhằm giúp người dân an tâm hơn khi có nhu cầu khám bệnh trong tình hình hiện tại.

Một tên tuổi khác là FWD cũng vừa giới thiệu ra thị trường giải pháp bảo hiểm 100% trực tuyến có tên gọi “FWD Bộ 3 bảo vệ”. Đây là sản phẩm mang đến giải pháp chuyên biệt với quy trình tham gia hoàn toàn trực tuyến, bảo vệ đồng thời trước ba bệnh hiểm nghèo là ung thư tại bất kỳ giai đoạn nào, đột quỵ và nhồi máu cơ tim đến 80 tuổi.

Với “FWD Bộ 3 bảo vệ”, ngay khi có chẩn đoán mắc một trong ba bệnh hiểm nghèo là ung thư tại bất kỳ giai đoạn nào, đột quỵ hay nhồi máu cơ tim, FWD sẽ chi trả ngay 100% số tiền bảo hiểm, giúp người bệnh có nguồn tài chính kịp thời để điều trị và phục hồi sức khỏe.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng, tăng trưởng doanh thu

Ông Phùng Bá Khang - Giám đốc Khối sản phẩm của Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Manulife Việt Nam cam kết mang đến những trải nghiệm số hóa toàn diện, đồng thời cung cấp các giải pháp bảo hiểm sức khỏe sáng tạo. Max – Sống Khỏe đã hiện thực hóa cam kết này trên cả hai mặt: cung cấp cho khách hàng giải pháp bảo vệ tối ưu và mang lại trải nghiệm về một quy trình vô cùng dễ dàng và thuận tiện”.

Chia sẻ về sự ra đời của sản phẩm bảo hiểm trực tuyến mới nhất trên Pulse, ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Tiếp nối các tính năng chính về chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn đầu ra mắt, trong thời gian qua, Pulse liên tiếp mở rộng các tính năng mới mang đến sự thuận tiện và hứng khởi trên hành trình chăm sóc sức khỏe của người dùng. Sự ra đời của sản phẩm bảo hiểm số thứ 3 trên Pulse – PRU - Vui Sống sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng thêm một lựa chọn bảo vệ, giúp họ an tâm theo đuổi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”.

Được biết, PRU - Vui Sống nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm trên nền tảng kỹ thuật số của Prudential, hướng đến nhóm khách hàng trẻ sành công nghệ, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các giải pháp bảo hiểm chi phí thấp, quyền lợi thiết thực.

Báo cáo số liệu từ cơ quan quản lý về bảo hiểm cho thấy, tính đến hết tháng 5/2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 77.208 tỷ đồng (tăng 17,64% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước đạt 53.318 tỷ đồng và nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe tăng trưởng trên 50%.

Khảo sát mới đây của công ty toàn cầu về nghiên cứu thị trường Nielsen cũng chỉ ra mối quan tâm của người Việt đối với sức khỏe ngày càng lớn, theo đó năm 2020 tăng 4% so với năm 2019 và đứng top 1, trên cả sự ổn định của công việc hay sự cân bằng cuộc sống - công việc.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là “cú hích” thay đổi tư duy, người dân quan tâm nhiều đến các giải pháp bảo vệ sức khỏe và các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang thay đổi trong chiến lược kinh doanh hướng đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng thông qua hành trình chuyển đổi số hóa. Theo đó, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, tạo cơ hội thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và thị phần của bảo hiểm sức khỏe, góp phần vào sự tăng trưởng chung của thị trường bảo hiểm.

“Cú hích” thay đổi tư duy


Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là “cú hích” thay đổi tư duy, người dân quan tâm nhiều đến các giải pháp bảo vệ sức khỏe và các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang thay đổi trong chiến lược kinh doanh hướng đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng thông qua hành trình chuyển đổi số hóa.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam