Doanh nghiệp dồn sức mở rộng kênh phân phối

08:50 | 02/06/2017 Print
(TBTCVN) - Báo cáo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH), Bộ Tài chính cho thấy, kết thúc quý I/2017 thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục tăng trưởng khả quan, với doanh thu khai thác mới tăng gần 30% (so với cùng kỳ).

doanh thu bao hiem quy 1

Hanwha Life Việt Nam và Woori Bank ký kết hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng.

Tín hiệu tích cực từ thị trường đang tạo đà cho các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) bứt phá bằng việc đẩy mạnh phát triển mạng lưới, ra mắt nhiều sản phẩm mới, kỳ vọng tăng trưởng trong thời gian tới.

Doanh thu tăng trưởng mạnh

Theo số liệu từ Cục QLBH, kết thúc quý I/2017, thị trường bảo hiểm (BH) nhân thọ tiếp tục tăng trưởng nhanh và bền vững với tổng doanh thu phí BH khai thác mới ước đạt 4.283,51 tỷ đồng, tăng 28,32%. Đây là tốc độ tăng trưởng cao dù mới chỉ 3 tháng đầu năm.

Báo cáo số liệu từ các DNBH cũng cho thấy kết quả kinh doanh rất khả quan. Điển hình như Hanwha Life Việt Nam, kết thúc quý I/2017 doanh nghiệp này đạt 137 tỷ đồng doanh thu phí mới, tăng trưởng 75%; phí tái tục đạt 172,5 tỷ đồng, tăng 61%.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng, sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I năm nay là nhờ quá trình mở rộng mạng lưới phân phối rộng khắp và tập trung nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của Hanwha Life Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn AIA cũng công bố kết quả kinh doanh ấn tượng, với mức tăng trưởng giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) đạt mức kỷ lục 55%, đạt 884 triệu USD. Đây là kết quả tăng trưởng VONB quý cao nhất từ khi AIA phát hành cổ phiếu ra công chúng từ năm 2010.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “AIA Việt Nam đóng góp một phần quan trọng vào kết quả kinh doanh xuất sắc của Tập đoàn. Kết quả kinh doanh mà AIA Việt Nam có được là từ những đóng góp của đội ngũ đại lý ngoại hạng, các hoạt động hợp tác kinh doanh với ngân hàng và qua các mô hình phân phối và dịch vụ khách hàng sáng tạo như AIA NEXT, AIA Exchange và nest by AIA…”.

Một số tên tuổi khác như Dai-ichi Life Việt Nam cũng đạt doanh thu khai thác mới quý I/2017 tăng trưởng gấp đôi mức bình quân của thị trường; Chubb Life Việt Nam đạt doanh thu phí BH khai thác mới và tổng doanh thu trong quý đầu năm đều tăng trên 30%...

Tiếp tục đầu tư phát triển kênh phân phối

Kết quả kinh doanh khả quan quý I/2017 đang tạo đà cho các DNBH mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm mới đặc biệt là mở rộng kênh phân phối qua ngân hàng. Cụ thể như AIA Việt Nam, DNBH này vừa công bố thỏa thuận hợp tác phân phối sản phẩm BH nhân thọ thông qua mạng lưới của Ngân hàng HSBC Việt Nam. Đây là một trong những thỏa thuận hợp tác dài hạn mang tính chiến lược tại Việt Nam, nhằm mang lại dịch vụ BH, tài chính với nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng.

Ông Wayne Besant chia sẻ: “Đây là một sự kết hợp hoàn hảo cho cả AIA Việt Nam và HSBC Việt Nam. Các sản phẩm BH mà AIA Việt Nam và HSBC Việt Nam hợp tác cung cấp sẽ giúp khách hàng chinh phục những cột mốc quan trọng và vượt qua biến động của cuộc đời, dù đó là việc mua nhà mới, đầu tư cho giáo dục, lập kế hoạch nghỉ hưu, hoặc đối phó với bệnh hiểm nghèo…”.

Một tên tuổi khác là Hanwha Life Việt Nam, DNBH này vừa hợp tác với Ngân hàng TNHH một thành viên Woori Việt Nam (Woori Bank) phân phối sản phẩm BH qua kênh ngân hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, Woori Bank sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm BH của Hanwha Life Việt Nam đến khách hàng thông qua kênh phân phối của Woori Bank tại Việt Nam.

Ông Back Jong Kook cho rằng, hợp tác này là một trong những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, giúp phục vụ khách hàng thuận tiện hơn và góp phần đẩy mạnh kinh doanh BH qua ngân hàng.

Mới đây, Prévoir Việt Nam cũng vừa hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) ra mắt sản phẩm BH nhân thọ Khang an bảo gia. Đây là sản phẩm BH nhân thọ hỗn hợp đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm BH nhân thọ của Prévoir Việt Nam sẽ được phân phối qua mạng lưới của NCB trong thời gian tới.

Ông Khamsaya Soukhavong, Tổng Giám đốc Prévoir Việt Nam cho biết: “Sản phẩm Khang an bảo gia có mặt trên thị trường Việt Nam thông qua NCB thể hiện sự cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Prévoir Việt Nam trong việc cùng với NCB nghiên cứu và đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng đã, đang và sẽ đặt niềm tin vào các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tài chính của NCB…”.

Theo các chuyên gia trong ngành BH sự hợp tác phát triển kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassuarnce) mạnh mẽ trong thời gian gần đây có thể coi là tín hiệu đáng mừng cho các hoạt động bancassuarnce tại Việt Nam, kỳ vọng góp phần tăng trưởng doanh thu của DNBH trong thời gian tới./.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam