Dai-ichi Life Việt Nam: Tăng trưởng bền vững-tạo đà bứt phá những tháng cuối năm

08:19 | 12/11/2014 Print
Bất chấp khó khăn chung của thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục bứt phá với kết quả ấn tượng, tổng doanh thu 9 tháng đạt trên 1.690 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ; lợi nhuận vượt kế hoạch cả 3 quý, ước tính sơ bộ đạt 160 tỷ đồng.

Trần đình quân

Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân tỏ ra khá hài lòng về kết quả kinh doanh 9 tháng của công ty.

Chia sẻ với phóng viên TBTCO về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân tỏ ra khá hài lòng.

* Thưa ông, trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, báo cáo kết quả kinh doanh mà Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố cho thấy những bước tăng trưởng mạnh mẽ của công ty. Để đạt được kết quả này Dai-ichi Life Việt Nam đã nỗ lực thế nào, thưa ông?

- Trong tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, tiếp tục chiến lược phát triển bền vững và nhất quán, Dai-ichi Life Việt Nam đã nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cũng như các giá trị bền vững cho khách hàng.

Trong 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 1.690 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Lợi nhuận vượt kế họach cả 3 quý, ước tính sơ bộ đạt 160 tỷ đồng; doanh thu phí bảo hiểm của hợp đồng khai thác mới đạt trên 640 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, chúng tôi đã khai trương mới 14 văn phòng Tổng Đại lý tại các tỉnh thành, nâng tổng số văn phòng và tổng đại lý trên toàn quốc lên 130 văn phòng, giữ vững vị trí là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ có mạng lưới văn phòng lớn nhất tại Việt Nam.

Kết quả chúng tôi đạt được là nhờ sự tận tụy, tinh thần đoàn kết và nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, nhân viên và đội ngũ tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam. Tôi rất tự hào khi chúng tôi tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

* Thưa ông, trong 9 tháng đầu năm, thị trường đón nhận rất nhiều sản phẩm mới của các tên tuổi lớn cũng như các "tân binh" trong ngành. Công cuộc "dồn sức" cho ra đời những sản phẩm mới của Dai- ichi Life Việt Nam thời gian qua đã được thực hiện thế nào?

- Trung thành với nguyên lý Kaizen (không ngừng cải tiến và sáng tạo) của Nhật Bản, Dai-ichi Life Việt Nam là doanh nghiệp luôn tiên phong mang đến những quyền lợi khác biệt và ưu việt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Cụ thể, trong tháng 7/2014, chúng tôi đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm “Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe”. Đây là sản phẩm bảo hiểm y tế toàn diện đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với đặc điểm nổi bật là cung cấp sự bảo vệ toàn diện bao gồm các quyền lợi điều trị nội trú, ngoại trú và chăm sóc răng, với số tiền bảo hiểm cho mỗi bệnh lên đến 630 triệu đồng, không tính theo mỗi năm, mang đến cho khách hàng sự an tâm tối đa trước các rủi ro về các chi phí y tế khi ốm đau, tai nạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

* Được biết, một trong những hoạt động nổi bật của Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình hơn 7 năm hoạt động tại Việt Nam là các hoạt đồng xã hội vì cộng đồng. Việc này được tiếp nối như thế nào, thưa ông?

- Trong hành trình hơn 7 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 10 tỷ đồng như: chương trình Tài trợ mổ mắt cho người mù nghèo phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, chương trình trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, dự án “Vì cuộc sống tươi đẹp” - cung cấp hệ thống nước uống sạch cho các trường học vùng nông thôn, chương trình hiến máu nhân đạo,…

Mỗi chương trình đều mang ý nghĩa nhân văn và đậm dấu ấn của Dai-ichi Life Việt Nam, một thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản.

Mới đây, vào ngày 18/10/2014, nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Hành động từ trái tim”, phối hợp với Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Sơn La và Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, công ty đã đến thăm và trao tặng 100 phần quà gồm áo ấm, sữa và bánh kẹo cho 100 trẻ em có hòan cảnh khó khăn tại đây.

* Nhìn lại hơn 3/4 chặng đường của năm 2014 đã đi qua, điều gì làm ông cảm thấy hài lòng nhất? Ông có thể chia sẻ thêm về chặng đường nước rút để Dai-ichi Life Việt Nam về đích, thưa ông?

- Chúng tôi thực sự rất vui khi ngày 21/7 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt cột mốc phục vụ hơn 1 triệu khách hàng. Đây là mốc son quan trọng và ý nghĩa, khẳng định niềm tin yêu của khách hàng Việt Nam vào thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, cũng như đánh dấu sự thành công và lớn mạnh vượt bậc của Dai-ichi Life Việt Nam trong thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam chỉ sau 7 năm hoạt động.

Chào mừng sự kiện quan trọng và đầy ý nghĩa này, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức nhiều họat động ý nghĩa như: Chương trình khuyến mại “Tri ân 1.000.000 khách hàng” với hơn 200 giải thưởng hấp dẫn bằng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 450 triệu đồng, chương trình “ Triệu viên gạch hồng- Nối những bờ vui” vận động toàn thể nhân viên và tư vấn tài chính đóng góp xây cầu nông thôn …

Với chặng đường còn lại của năm, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy nội lực và kế hoạch tăng trưởng bền vững thông qua việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đa dạng hóa kênh phân phối và sản phẩm thông qua việc đẩy mạnh liên kết với các đối tác ngân hàng chiến lược, đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam.

* Ông đánh giá thế nào về thị trường bảo hiểm nhân thọ những tháng cuối năm 2014?

- Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tôi tin thị trường sẽ dần khôi phục vào cuối năm 2014 và trong 5 năm tới.

Xu hướng chung của thị trường là hướng tới mục tiêu phát triển ổn định, bền vững với tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm của toàn thị trường nhân thọ ở mức hai con số.

* Xin cảm ơn ông!

Hồng Chi ( thực hiện)

Hồng Chi ( thực hiện)

© Thời báo Tài chính Việt Nam