Doanh thu khai thác mới tăng mạnh

11:22 | 07/08/2013 Print
Bất chấp khó khăn của thị trường, 6 tháng đầu năm thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao với doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 9.155 tỷ đồng, trong đó doanh thu khai thác mới ước đạt 2.621 tỷ đồng ,tăng 16,8% so với cùng kỳ.

Số liệu tăng trưởng ấn tượng thu phí bảo hiểm trong lĩnh vực nhân thọ 6 tháng đầu năm với doanh thu đạt 9.155 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ vừa được Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm Bộ Tài chính công bố.Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 21.033 tỷ đồng.

Doanh thu khai thác mới tăng mạnh
DNBH nhân thọ đã sẵn sàng tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm hưu trí. Ảnh: H.P

Thị trường ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) trong việc đẩy mạnh tái cấu trúc về năng lực tài chính, phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm, đặc biệt là việc phát triển các sản phẩm mới, gia tăng quyền lợi cho khách hàng đã giúp nhiều DNBH tăng lượng khách hàng mới.

Một loạt các sản phẩm mới được thiết kế theo hướng linh hoạt hình thức đóng phí, hợp đồng bảo hiểm không quá dài, sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng… được các DNBH tung ra trong nửa đầu năm nay đã được khách hàng nhiệt tình đón nhận. Kênh phân phối được mở rộng giúp DNBH có cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Bảo Việt Nhân thọ doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 2.900 tỷ đồng, trong đó doanh thu khai thác mới đạt 679 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ .

AIA Việt Nam đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng qua với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 51,4% và phí bảo hiểm mới quy năm tăng 29,5% so với cùng kỳ.

Manulife Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng trên 20% của các hợp đồng khai thác mới so với cùng kỳ.

Dai-ichi Life Việt Nam công bố 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 743 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu phí bảo hiểm của hợp đồng khai thác mới đạt trên 291 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, ông Takashi Fujii cho biết trong nửa cuối năm nay, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đa dạng hóa kênh phân phối và sản phẩm thông qua việc đẩy mạnh liên kết với các đối tác kinh doanh, đầu tư mở rộng mạng lưới, tiên phong giới thiệu dòng sản phẩm hưu trí để hoàn thành kế hoạch kế hoạch đã đề ra.

Đại diện Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính chia sẻ: Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh những tháng cuối năm và duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, các DNBH nhân thọ cần tập trung phát triển sản phẩm bảo hiểm mới như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm hưu trí, bảo hiểm vi mô…, mở rộng các kênh phân phối mới bên cạnh các kênh phân phối truyền thống giúp bảo hiểm tiếp cận được nhu cầu khách hàng,

Nằm trong chiến lược kinh doanh của mình, nhiều DNBH nhân thọ đã sẵn sàng tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm hưu trí và hiện đang chờ hoàn thiện các văn bản cho sự ra đời của sản phẩm này. Kỳ vọng sẽ tăng trưởng doanh thu và hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam