Toyota đặt mục tiêu đưa Lexus thành nhãn hiệu xe sang số 1 Việt Nam

21:18 | 02/04/2015 Print
Hôm nay (2/4), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố những thành tựu mà công ty đã đạt được trong năm 2014 và kế hoạch hoạt động năm 2015.

toyota

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: D.T

Năm 2014, nhờ những nỗ lực của Chính phủ trong việc phục hồi nền kinh tế thông qua giảm lãi suất ngân hàng, duy trì CPI ở mức thấp nhất, xây dựng cơ sở hạ tầng và giữ chính sách thuế ổn định..., cùng với nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô trong việc liên tiếp giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới và dịch vụ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng.

Theo đó, sản lượng tiêu thụ đạt 133.588 xe (theo dữ liệu của VAMA), tăng 38% so với năm 2013, tăng trưởng mạnh trong hầu hết các phân khúc, đặc biệt là phân khúc xe compact, SUV và MPV.

Trong năm vừa qua, doanh số bán xe của TMV đạt mức kỷ lục mới với 41.205 xe, tăng 24% so với năm trước và chiếm 31% thị phần trong VAMA, giúp đưa doanh số cộng dồn của TMV lên tới 305.779 xe.

Với hệ thống đại lý hoạt động tiêu chuẩn và không ngừng mở rộng, năm 2014, TMV đã đón tiếp 590.000 lượt xe vào dịch vụ, tăng 13% so với năm 2013.

Bên cạnh đó, trong năm qua, giá trị kim ngạch xuất khẩu phụ tùng của TMV đạt 40 triệu USD. Đây là mức kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu của Công ty. Đồng thời, với sự thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước trên 700 triệu USD.

Cũng trong năm 2014, TMV đã được trao tặng những giải thưởng và danh hiệu lớn như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, giải thưởng Rồng vàng và đứng thứ hạng cao trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam...

Trong năm 2015 này, TMV đặt mục tiêu sẽ bán được 46.000 xe, tăng 13% so với năm 2014; số lượng xe vào làm dịch vụ sẽ đạt 660.000 xe, tăng 12% so với năm 2014; gia tăng sản lượng sản xuất lên 41.000 xe, tăng 18% so với năm 2014,...

Đặc biệt, về thương hiệu xe Lexus, với mục tiêu trở thành nhãn hiệu xe sang số 1 tại Việt Nam, TMV sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp tới khách hàng. TMV tin tưởng rằng Lexus có thể tiếp tục nối dài hành trình ấn tượng của Lexus tại Việt Nam. Tuy nhiên, mục tiêu số 1 ở đây chưa đặt ra về mặt số lượng, mà trước tiên hướng tới sự hài lòng, tiếp đón của khách hàng đã và sẽ sử dụng thương hiệu xe Lexus.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV chia sẻ: “Trong năm 2015, TMV sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập tại Việt Nam, chúng tôi đánh dấu thời điểm quan trọng này bằng việc bắt đầu một chương trình mới trong sự nghiệp phát triển tại Việt Nam. TMV sẽ bắt đầu một hành trình chuyển động mới hướng tới tương lai và luôn là “công dân” tốt trong cộng đồng sở tại. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để cung cấp các sản phẩm mới hấp dẫn, cùng nhiều chuỗi giá trị gia tăng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng,...”./.

Duy Thái

Duy Thái

© Thời báo Tài chính Việt Nam