Thêm 5 trường tiểu học được phổ cập giáo dục về dinh dưỡng

22:53 | 06/11/2014 Print
Chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids” đặt mục tiêu phổ cập cho học sinh tiểu học trên toàn quốc, hướng đến một sự hợp tác lâu dài cùng Bộ Giáo dục – Đào tạo, đưa chương trình vào giảng dạy kết hợp cùng các môn Tự nhiên- Xã hội tại các trường tiểu học.

nestlé

Nestlé Việt Nam cho biết, trong tháng 11/2014 đơn vị này sẽ phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia tiếp tục đưa chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids” tới 5 trường tiểu học tại huyện Long Thành và Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số trường tham gia chương trình lên 18 trường với hơn 15.000 học sinh tiểu học được phổ cập giáo dục về dinh dưỡng.

Được triển khai từ năm 2012, Chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids” là một chương trình mang ý nghĩa thiết thực, hữu ích cho trẻ em từ 6-12 tuổi tại Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình là nâng cao kiến thức và thực hành về dinh dưỡng cho các em thông qua phương pháp giảng dạy tương tác, thú vị và hấp dẫn.

Bên cạnh việc trang bị các phòng máy tính cho các trường học, các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé đã xây dựng phần mềm giáo dục dinh dưỡng tại website http://ddhd.viendinhduong.vn, cập nhật các thông tin, kiến thức về dinh dưỡng cùng những trò chơi tương tác giúp cho các em nhỏ, các bậc phụ huynh cũng như các thầy cô giáo nâng cao kiến thức về dinh dưỡng và vận dụng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Website này cũng là nguồn thông tin về dinh dưỡng quan trọng đối với cả cộng đồng, nơi thu hút đến 500 lượt người truy cập mỗi ngày.

Chương trình đã được các thày cô giáo, học sinh, hào hứng tham gia. Các bài kiểm tra về kiến thức và thực hành dinh dưỡng cho thấy học sinh đã tiếp thu tốt các các bài học và bắt đầu đưa vào ứng dụng trong cuộc sống: sau 12 tháng triển khai, có 62 - 85% học sinh đạt kết quả khá và giỏi; chỉ số hiệu quả đạt trên 80% với trẻ có điểm thấp khi bắt đầu triển khai; 100% số trẻ đã biết đánh giá và nhận định tình trạng dinh dưỡng của mình, cũng như cho các thành viên trong gia đình.

Những kết quả khả quan trên đây là minh chứng cho một phương pháp học tập phù hợp, bổ trợ tích cực cho môn học chính khóa của học sinh tiểu học, có ý nghĩa quan trọng nâng cao tình trạng dinh dưỡng cho học sinh, trong giai đoạn hiện tại cũng như trong những năm về sau của cuộc đời./.

M.A

M.A

© Thời báo Tài chính Việt Nam