Viettel khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão Kalmaegi

18:23 | 18/09/2014 Print
Tính đến 14 giờ hôm nay (17/9), Viettel đã khắc phục được 100% các vị trí, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trở lại.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (bão Kalmaegi), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã thành lập một đội tiền phương do Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel Phạm Đình Trường chỉ huy trực tiếp tại Quảng Ninh.

Từ Quảng Ninh, ông Phạm Đình Trường cho biết cơn bão có mức độ ảnh hưởng cao nhất vào lúc 24h đêm qua (16/9), gây gián đoạn thông tin ở 45 vị trí (trong đó 24 vị trí bị mất điện, 15 vị trí đứt cáp và 6 vị trí lỗi truyền dẫn vi ba). Theo đánh giá, mức độ ảnh hưởng này là không đáng kể, chỉ chiếm chưa đầy 7% số lượng vị trí trạm của Viettel, chưa có trạm nào bị ngập lụt, cột anten, nhà trạm không bị ảnh hưởng.

Nhằm khắc phục hậu quả cơn bão nhanh nhất, Viettel đã tăng cường hơn 100 cán bộ, nhân viên kỹ thuật vào khu vực chịu ảnh hưởng của bão và tâm điểm là Quảng Ninh. Ngay trong bão các đội ứng cứu thông tin đã triển khai công tác ứng cứu thông tin và tính đến 14 giờ hôm nay (17/9), Viettel đã khắc phục được 100% các vị trí, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trở lại.

Trước đó, nhằm chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại từ bão Kalmaegi, Viettel đã bố trí trên 4000 CBCNV ứng trực, 39 đội ứng cứu thông tin cơ động hỗ trợ trực tiếp các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, bổ sung dự phòng 72km cáp trục, 300 km cáp thuê bao, phân bổ 55 xuồng máy tải trọng từ 650 – 900 kg tại các vị trí ven biển, có nguy cơ ngập lụt sẵn sàng thực hiện nghiệp vụ ứng cứu thông tin trong điều kiện bão lũ, địa hình bị chia cắt do ngập lụt. Công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão được Viettel hoàn tất trước 12h trưa ngày 16/9/2014.

Trong chiều 16/9, Viettel cũng gửi tin nhắn cho khoảng 5 triệu thuê bao ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định để cảnh báo về cường độ và đường đi của cơn bão, giúp người dân kịp thời phòng tránh, giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản. Viettel cũng huy động toàn bộ nguồn lực để đảm bảo duy trì dịch vụ ổn định nhất cho khách hàng; kịp thời khắc phục, xử lý các trường hợp lỗi, sự cố do thiên tai.

Được biết, đối phó với mùa mưa bão năm nay, Viettel đã hoàn thành công tác chuẩn bị từ tháng 5/2014. Trong đó, 11.000 trạm BTS được bảo dưỡng, hạ ngầm 1292 km cáp quang. Tại các địa phương thường xuyên có lũ lụt, 425 nhà trạm được kiên cố hóa, nâng cao lên cách mặt đất từ 1,5 – 4,5 mét tùy theo đỉnh lũ lịch sử tại địa phương./.

M.A

M.A

© Thời báo Tài chính Việt Nam