Mường Thanh – Thương hiệu khách sạn không ngừng nâng cao và phát triển

14:22 | 30/08/2014 Print
Tập đoàn khách sạn Mường Thanh - chủ sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay với một hệ thống hơn 30 khách sạn và dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn 3, 4 và 5 sao trên cả nước và đã được Trung tâm kỉ lục Việt Nam chứng nhận là “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam".

muong thanh

Khởi nguồn từ một khách sạn nhỏ

Khởi nguồn năm 1997 từ một khách sạn nhỏ ở Thành phố Điện Biên Phủ, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã trải qua gần 18 năm xây dựng và phát triển. Có thể nói, để đạt được thành quả như ngày hôm nay là một quá trình liên tục cố gằng và vươn lên của ban lãnh đạo của như cán bộ, nhân viên của Tập đoàn.

Các khách sạn Mường Thanh thưở ban đầu đơn thuần tập trung vào dịch vụ lưu trú và hầu hết chỉ đạt chuẩn 3 sao với nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng, cũng như chất lượng dịch vụ. Số lượng phòng ít ỏi, các vật dụng trong phòng chưa được hiện đại và chất lượng như mong đợi của khách hàng. Nhân viên hầu hết đều là lao động địa phương không được tiếp cận nhiều trường lớp đào tạo chuyên nghiệp về khách sạn. Mọi tiêu chuẩn, quy trình đều do người Việt quản lý, làm chủ và tự học hỏi, đúc rút từ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình hoạt động.

Vững vàng phát triển

Với mục tiêu trở thành chuổi khách san nội địa cao cấp, trở thành một thương hiệu thuần Việt hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã chuẩn bị kỹ nguồn lực về tài chính và nhân sự để tiến từng bước vững chắc, ghi tên thương hiệu lên bản đồ kinh doanh khách sạn trong nước và thế giới.

Quyết định đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ lẫn đào tạo nguồn nhân lực, Mường Thanh bắt tay vào xây dựng chiến lược dài hạn và hiệu quả.

Đầu tiên, Tập đoàn xây dựng đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành để chuyên đào tạo chuyên môn, các khoa đào tạo tiêu chuẩn dịch vụ, kỹ năng mềm cho nhân viên được mở ra liên tiếp, việc đánh giá, kiểm định chất lượng từng bước được áp dụng trên toàn hệ thống khách sạn. Lao động địa phương sau khi tuyển vào khách sạn đều phải trải qua thời gian đào tạo khắt khe trước khi chính thức làm việc.

Bên cạnh đó, với sự ra đời của hàng chục khách sạn 4 sao liên tiếp trên cả nước như: Mường Thanh Đà Nẵng, Mường Thanh Huế, Mường Thanh Đà Lạt, Mường Thanh Vũng Tàu,... Đặc biệt, gần đây là khách sạn đầu tiên của tập đoàn đã được công nhận 5 sao: "Mường Thanh Sông Lam". Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang dần nâng cao vị thế của mình trong phân khúc khách sạn cao cấp.

Mỗi khách sạn mới ra đời đều được giữ lại tên Mường Thanh ở đầu như một điểm nhận dạng đặc biệt của chuỗi khách sạn. Các khách sạn cũ cũng được lên kế hoạch thay thế, nâng cao cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách lưu trú.

Trong tương lai, Mường Thanh sẽ có những khách sạn 5 sao mới như Mường Thanh Quảng Ninh ở thành phố Hạ Long, Mường Thanh Nha Trang Centre ở thành phố biển Nha Trang,…

Không chỉ có mặt ở những điểm du lịch nổi tiếng trong nước, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh còn hướng phát triển ra cả các vùng kinh tế tiềm năng như Thanh Hóa, Vũng Áng, Quảng Trị, Bắc Giang… Mỗi khách sạn Mường Thanh mới mọc lên ở mỗi miền được kì vọng sẽ mang đến cho du khách nét văn hóa riêng của từng vùng miền, đồng thời nâng cao bộ mặt cho địa phương, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại đó.

Đó cũng chính là tầm nhìn, mục tiêu nhân văn mà người lãnh đạo tập đoàn đưa ra và kỳ vọng sẽ đạt được trong thời gian gần nhất để thương hiệu khách sạn Mường Thanh dù bất kì đâu đều là lựa chọn hàng đầu cho du khách trong và ngoài nước./.

PV

PV

© Thời báo Tài chính Việt Nam