Ford Ranger thế hệ mới - cột mốc 10 năm có mặt tại hơn 180 thị trường

16:17 | 30/07/2021 Print
Được thiết kế và chế tạo tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford ở Úc, Ranger thế hệ mới đã khẳng định danh tiếng về chất lượng, độ tin cậy và sự bền bỉ, đánh dấu cột mốc 10 năm có mặt tại hơn 180 thị trường thế giới.

ford

Ford Ranger Việt Nam được sản xuất thử nghiệm tại Nhà máy Ford Hải Dương. Ảnh: Thanh Vân

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thế hệ Ranger mới và 20 năm Ford Ranger có mặt tại Việt Nam, Ford Việt Nam cho biết, những điểm thú vị về quá trình tạo nên những “ông vua bán tải” tại các nhà máy của Ford.

Trong quá trình phát triển, các kỹ sư của Ford đã đặt Ranger vào những bài thử nghiệm vô cùng khắc nghiệt ở nhiều địa điểm trên thế giới với nhiều loại địa hình trên khắp 5 châu lục: từ sa mạc nước Úc và khu vực Trung Đông, tới vùng địa hình hiểm trở tại Nam Phi, châu Âu hay Scandinavia, các khu vực miền núi thuộc châu Mỹ với chênh lệch nhiệt độ từ -40 độ C đến hơn 50 độ C. Quy trình kiểm tra nghiêm ngặt đối với Ranger nhằm đảm bảo chiếc xe lột tả được tốt nhất triết lý thương hiệu “Built Ford Tough” – “Mạnh mẽ đậm chất Ford” nổi tiếng toàn cầu.

Áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor, Ranger Việt Nam cũng phải trải qua những bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt dưới sự quản lý và giám sát chặt chẽ đến từ đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm tại nhà máy Ford Hải Dương.

Cũng theo Ford Việt Nam, để đảm bảo chất lượng và sự bền bỉ của một chiếc xe bán tải, Ford Ranger thế hệ mới cần 101 robot làm việc trong 3 giờ để tạo nên một khung xe.

Để bảo vệ chiếc xe khỏi các yếu tố ăn mòn, khung xe sẽ được xử lý trong 9 bể hóa chất và 2 dàn phun trước khi tiến hành công đoạn sơn. Mỗi chiếc Ford Ranger sẽ được sơn bằng khoảng 6 lít sơn, áp dụng công nghệ sơn 3 lớp 2 lần sấy độc đáo của Ford, cho phép thực hiện các công đoạn phun sơn liên tục bao gồm sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng ngay cả khi các lớp sơn của công đoạn trước vẫn còn đang ướt.

Công nghệ sơn trên Ford Ranger mang đến lớp nước sơn có độ bền cao và khả năng hạn chế các vết xước, đúng như những gì khách hàng mong đợi. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng giúp làm giảm lượng khí thải CO2 và VOC sinh ra từ quá trình sơn bằng cách giảm kích thước buồng sơn, giảm số lượng quạt gió và giảm hệ thống sấy cần thiết để hong khô các lớp sơn.

Sau khi hoàn tất việc kiểm tra xác nhận chất lượng trong nhà máy, mỗi chiếc Ford Ranger phải vượt qua ba bài thử nghiệm cuối cùng để đảm bảo chất lượng trước khi xuất xưởng.

Những bài thử này sẽ được thực hiện trên đường thử theo đúng tiêu chuẩn của Ford và Việt Nam nhằm đáng giá: độ ồn và tiếng động lạ, khả năng chạy tốc độ cao và khả năng vận hành trên đường gồ ghề. Mỗi chiếc xe phải đi qua 1.000 điểm kiểm tra chất lượng trước khi được phép chuyển tới đại lý…/.

Ngọc Linh

Ngọc Linh

© Thời báo Tài chính Việt Nam