Gần 600 xe Volvo tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do lỗi cầu chì

18:46 | 31/07/2021 Print
Tại thị trường Việt Nam có tổng cộng 583 xe Volvo bị triệu hồi, gồm các mẫu XC60, S90,V90 và XC90 phiên bản 2019 và 2020 để kiểm tra và thay thế cầu chì bơm nhiên liệu.

volvo

Mẫu SUV Volvo XC90.

Đây là những xe được sản xuất từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2020 do Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu về Việt Nam phân phối. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 31/7/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/7/2022 tại 3 đại lý Volvo Car Hà Nội, Volvo Car Sài Gòn và Volvo Car Đà Nẵng. Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận lỗi và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng, giúp bảo vệ mạch điện khỏi bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quãng mạch điện. Việc nguồn điện bị ngắt dẫn đến nguồn nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được, kèm theo đó một tin nhắn sẽ được hiển thị trên màn hình thông tin của xe.

Nếu khách hàng sử dụng xe Hybrid (xe kết hợp hoạt động giữa động cơ đốt trong và động cơ điện) và xe PHEV (Xe điện lai sạc điện), khách hàng có thể dừng lại một cách an toàn hoặc vẫn tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, thuận tiện khi vận hành xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì 15A thành 20A.

Không chỉ lỗi ở cầu chì, tháng 4/2020, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã tiếp nhận và thực hiện giám sát việc triệu hồi 732 xe Volvo, gồm các dòng XC90, XC60, CX40, V90 và S90 để cập nhật phần mềm điều khiển phanh khẩn cấp.

Đây là những xe được sản xuất tại Thụy Điển và Malaysia từ ngày 21/1/2019 đến ngày 15/3/2020 do Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu về phân phối, trong đó 476 xe đang lưu hành, 256 xe lưu kho. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi từ 20/3/2021 và dự kiến kết thúc và ngày 31/12/2022.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nguyên nhân triệu hồi những dòng xe này là do một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng của hệ thống phanh khẩn cấp tự động của xe.

Theo TTXVN

Theo TTXVN

© Thời báo Tài chính Việt Nam