Tập đoàn Bảo Việt: Vững vàng vượt qua Covid-19

14:39 | 17/02/2021 Print
(TBTCVN) - Nhìn lại năm 2020, Tập đoàn Bảo Việt không chỉ vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 mà vẫn giữ vững vị thế doanh nghiệp niêm yết dẫn đầu ngành bảo hiểm Việt Nam. Đây là kết quả từ việc doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững từ nhiều năm trước,...

bh

Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống.

Đại dịch Covid-19 tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội nhiều quốc gia. Nhiều cường quốc, tập đoàn lớn thay đổi chính sách để vượt qua khủng hoảng, khống chế dịch bệnh đang hoành hành ngày càng lớn, đe dọa tới sự tồn tại và phát triển. Nhìn lại năm 2020, Tập đoàn Bảo Việt không chỉ vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 mà vẫn giữ vững vị thế doanh nghiệp niêm yết dẫn đầu ngành bảo hiểm Việt Nam. Đây là kết quả từ việc doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững từ nhiều năm trước, đầu tư xây dựng một hệ sinh thái số, nền tảng công nghệ thông tin, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát triển bền vững giúp Bảo Việt vững vàng vượt qua Covid-19

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp BH, tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cao, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường BH (đạt gần 145.000 tỷ đồng), Bảo Việt đã tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan.

Năm 2020, trong khi nhiều doanh nghiệp lỡ hẹn với cổ tức thì Tập đoàn Bảo Việt đã dành gần 600 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2019; nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 9.000 tỷ đồng bằng tiền mặt.

Bảo Việt cũng thực hiện lồng ghép chiến lược phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh nhằm tạo ra các giá trị mới và chia sẻ các giá trị đó với cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt được xây dựng dựa trên các chia sẻ tích cực, chủ động với các bên liên quan nhằm nhận diện những thách thức, cơ hội và những vấn đề mang tính xu hướng và trọng yếu để Bảo Việt đưa ra các định hướng chiến lược nhằm tối ưu hóa nguồn lực, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Với vai trò là một tập đoàn tài chính - BH, Bảo Việt xác định chiến lược phát triển bền vững chỉ có thể thực hiện khi mục tiêu kinh tế được đảm bảo, bởi chỉ khi xây dựng được nguồn lực vững chắc cho bản thân doanh nghiệp, xây dựng một hệ sinh thái bền vững Bảo Việt mới có thể đem lại lợi ích lâu bền cho chính doanh nghiệp và các bên liên quan.

Năm 2021, Bảo Việt tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển cộng đồng vì một cộng đồng phát triển lành mạnh, thịnh vượng là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp thuộc lĩnh vực BH - dịch vụ tài chính như Bảo Việt có thể phát triển và phục vụ lâu dài.

Tiên phong xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số

Thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một tập đoàn tài chính - BH hàng đầu Việt Nam, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bảo Việt ra mắt các sản phẩm BH trực tuyến linh hoạt, thuận tiện. Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Trong trạng thái “bình thường mới”, với mục tiêu giảm thiểu tiếp xúc xã hội, nâng cao tinh thần ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, Bảo Việt ra mắt nền tảng kỹ thuật số bao gồm: website thương mại điện tử, shop bán hàng trực tuyến, hệ thống Bảo Việt Digital… Hệ sinh thái số giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và dễ dàng mua trực tuyến các sản phẩm của Bảo Việt một cách nhanh gọn, an toàn nhất qua trang: eshop.baoviet.com.vn.

Tại đây, khách hàng có đa dạng chọn lựa với nhiều sản phẩm như: sản phẩm BH phi nhân thọ, sản phẩm BH nhân thọ và các sản phẩm tài chính khác của Tập đoàn Bảo Việt. Bảo Việt cũng là một trong số những tập đoàn đầu tiên ứng dụng Omni channel còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh trong việc tiếp cận khách hàng. Với trải nghiệm đa kênh, khách hàng có thể trải nghiệm liền mạch và nhất quán trên môi trường trực tuyến.

Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng phát hành ứng dụng Baoviet Direct, đây là ứng dụng tích hợp quản lý BH trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Theo đó, khách hàng sẽ có thể dễ dàng đặt mua BH, quản lý quyền lợi hợp đồng BH, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường...

Trước đó, ứng dụng thanh toán Baoviet Pay cũng đã được Bảo Việt giới thiệu và sử dụng phổ biến hơn bởi các tệp khách hàng và đội ngũ cán bộ của doanh nghiệp. Người sử dụng có thể thanh toán trực tuyến với nhiều dịch vụ như: thanh toán hóa đơn, thanh toán tài chính, BH, vé máy bay… vô cùng nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế. Tại trụ sở Bảo Việt, ứng dụng Baoviet Pay cũng được đưa vào sử dụng thực tế như thanh toán phần ăn trưa tại căng tin tòa nhà, thanh toán tại các quán cà phê, hàng ăn quanh trụ sở…

Về hoạt động quản trị doanh nghiệp, Bảo Việt cũng triển khai chiến lược cải cách hệ thống theo hướng công nghệ hóa một cách mạnh mẽ. Đơn cử như đẩy mạnh hệ thống E-learning đào tạo trực tuyến; hệ thống Baoviet Office - hệ thống quản trị và phê duyệt giấy tờ, công việc trực tuyến với chữ kí số. Bảo Việt cũng là doanh nghiệp tiên phong triển khai kênh Workplace - kênh truyền thông và tương tác nội bộ của doanh nghiệp, với đầy đủ tiện tích như một trang mạng xã hội Facebook thu nhỏ, góp phần vào quản trị và nâng cao sự gắn kết cán bộ nhân viên.

Bảo Việt đạt được nhiều giải thưởng uy tín

Năm 2020, Bảo Việt đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, xứng đáng ở vị trí doanh nghiệp Việt dẫn đầu ngành tài chính bảo hiểm. Theo danh sách Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam năm 2020, với tổng giá trị thương hiệu hơn 12,6 tỷ USD do Forbes Việt Nam công bố, Tập đoàn Bảo Việt lần thứ 5 được bình chọn dẫn đầu ngành bảo hiểm, thể hiện tính bền vững của một doanh nghiệp tiên phong trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Bảo Việt cũng được vinh danh trong danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020; Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam… Năm 2020, theo kết quả bình chọn độc lập và khách quan của hội đồng chuyên môn, Tập đoàn Bảo Việt với thương vụ Sumitomo Life mua cổ phần Bảo Việt đã được vinh danh là doanh nghiệp có thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2019 - 2020…

Tú Hương

Tú Hương

© Thời báo Tài chính Việt Nam