Hàng nghìn khách hàng vùng thiên tai đã được cấp điện trở lại

14:49 | 05/08/2015 Print
Tính đến 8 giờ ngày 5/8/2015, các Công ty Điện lực thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc gồm Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng.

cấp điện

Ảnh minh họa. Ảnh: T.L

>> Ngày 3/8, hàng chục nghìn hộ dân phía Bắc vẫn bị mất điện do mưa lũ

Hiện nay, chỉ còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập nên chưa được cấp điện trở lại.

Theo đó, tại Lạng Sơn, hiện chỉ còn gần 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, chưa được cấp điện trở lại do đường dây điện bị ngập. Sơn La còn 117 khách hàng bị ảnh hưởng chưa được cấp điện, điện lực Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng ngay khi nước rút.

Tại Bắc Giang, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện cho 2.312 khách hàng, hiện còn khoảng 1.005 khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia huyện Lục Ngạn, xã Đông Sơn huyện Yên Thế bị mất điện do chưa thể đóng điện nhánh rẽ 35kV Phong Minh-Xa Lý thuộc lộ 371 E78 (TBA 110kV Lục Ngạn) và 14 TBA.

Trên địa bàn Quảng Ninh, tỉnh bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề của những trận mưa kéo dài từ những ngày cuối tháng 7, đến nay đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than. Còn lại 7 TBA gây mất điện hơn 200 khách hàng thuộc Vân Đồn, Đông Triều…

Các đơn vị thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị vật tư, thực hiện ứng trực 24/24 giờ để có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng khi đủ điều kiện an toàn./.

H.C

H.C

© Thời báo Tài chính Việt Nam