KIDO công bố Dự án bán lẻ Chuk Chuk 100 tỷ đồng

13:58 | 07/06/2021 Print
Ngày 7/6, Tập đoàn KIDO (mã KDC) đã công bố Dự án bán lẻ Chuk Chuk với tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn.

Kido

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO

KIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á.

Ngành F&B (Food and Beverage Service; là ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống) tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ đồng trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research).

Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor, dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.

Chuk Chuk là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – Một thành viên của Tập đoàn KIDO.

Chuk Chuk có kế hoạch phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và ki-ốt. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ nằm ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực.

Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, ki-ốt và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố trọng điểm du lịch của Việt Nam.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu trên khắp các tỉnh thành thuộc lãnh thổ Việt Nam, đạt số lượng 1.000 cửa hàng nhượng quyền.

Về kinh doanh của KIDO, doanh thu thuần quý I/2021 đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 34,5% và lợi nhuận trước thuế đạt 150,2 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu quý I tăng chủ yếu là do tăng trưởng doanh thu của mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán. Doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87%, ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.

Lợi nhuận gộp quý I/2021 đạt 441,8 tỷ đồng, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành hàng dầu ăn đóng gốp 62%, còn ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 38%.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận gộp quý I/2021 giảm 1% so với cùng kỳ năm trước (19% so với 20%).

Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý I/2021 (đạt 6,5%) tăng 88% so với cùng kỳ năm trước (đạt 3,4%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý I/2021 (đạt 5,8%), tăng 110% so với cùng kỳ năm trước (đạt 2,8%)./.

Chí Tín

Chí Tín

© Thời báo Tài chính Việt Nam