Khai trương tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài

08:08 | 03/02/2015 Print
Việc thiết lập và đưa vào hoạt động tổng đài này thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Ngoại giao nói riêng trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Phạm Bình mInh

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ.

Chiều tối ngày 2/2/2015 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ khai trương tổng đài điện thoại hỗ trợ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Việc thiết lập và đưa vào hoạt động tổng đài này thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Ngoại giao nói riêng trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài được coi là một nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước đặt ra đối với Chính phủ nói chung và Bộ Ngoại giao nói riêng.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao mô hình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel trong việc đưa tổng đài vào hoạt động và hy vọng các cơ quan chức năng trong nước sẽ tiếp tục có nhiều sáng kiến nhằm hiện đại hóa về hình thức, đổi mới về cơ chế để qua đó nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Được xây dựng với sự phối hợp của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, tổng đài bắt đầu triển khai từ ngày 2/2/2015, hoạt động 24/24 giờ, tiếp nhận tất cả các cuộc gọi cung cấp thông tin, phản ánh yêu cầu, đề nghị giúp đỡ của các công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Được biết, Tổng đài được Viettel thiết lập dựa trên nền tảng IP contact server mới nhất do Viettel tự phát triển. Các yêu cầu của người dân sẽ được tiếp nhận thông tin và xử lý, qua đó giúp bà con thực hiện các quyền và lợi ích chính đáng của mình ở nước ngoài.

Năng lực của tổng đài hiện có thể đáp ứng trên 1.500 cuộc gọi mỗi ngày và có thể mở rộng trong thời gian ngắn khi lưu lượng cuộc gọi đến tổng đài tăng mạnh.

Số tổng đài để công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài có thể liên hệ là: +84.4.62.844.844./.

Tin và ảnh: Trí Dũng

Tin và ảnh: Trí Dũng

© Thời báo Tài chính Việt Nam