Được biết, rào chắn sẽ có diện tích gần 4.100m2 (rộng 29m, dài 141m), lực lượng chức năng sẽ di chuyển cầu bộ hành và thu hồi hệ thống trụ cầu; di chuyển và thu hồi nhà bán vé xe buýt, nhà vệ sinh công cộng; di chuyển 2 nhà chờ xe buýt hiện trạng và xây mới 2 nhà chờ xe buýt ở hai bên hè đường.
Nhà chờ thứ nhất đặt tại hè trước tường rào Trường Đại học Giao thông Vận tải. Nhà chờ thứ hai đặt tại hè trước tường rào Vườn thú Thủ Lệ, cách cổng Vườn thú 12m về phía Kim Mã.
Về phân luồng đảm bảo giao thông, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy (đoạn qua cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải) sẽ đi theo hướng Cầu Giấy - Kim Mã, trên làn đường rộng 15m sát cổng trường.
Với chiều ngược lại, xe buýt, xe máy, xe thô sơ lưu thông tại làn đường trên cao sát tường rào Vườn thú và Trường đội Lê Duẩn (bề rộng mặt đường lưu thông 8m); xe ôtô lưu thông tại làn đường phía dưới sát tường chắn đường Cầu Giấy (bề rộng mặt đường 7,5m).
Được biết, trước đó vào ngày 30/8/2014, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã rào chắn và phân luồng giao thông để phục vụ việc thi công trụ cầu ga số 6,7 ở tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn - Ga Hà Nội gồm 9 gói thầu chính (5 gói xây lắp và 4 gói thiết bị). Khối lượng chính của gói thầu là xây dựng tuyến cầu cạn đi từ Nhổn về Kim Mã với 318 nhịp, bao gồm 286 nhịp điển hình; 32 nhịp đổ tại chỗ và 3 cầu đặc biệt (cầu vượt sống Nhuệ, cầu Vành đai 3 và Vành đai 2).
Toàn bộ các kết cấu của công trình cầu sử dụng bêtông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực để đảm bảo bền vững của công trình./.
Trí Dũng
Trí Dũng
URL: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/ha-noi-phan-luong-giao-thong-doan-cau-giay-kim-ma-87432.html
Print© Thời báo Tài chính Việt Nam