Chubb Life Việt Nam: Nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số

14:14 | 16/08/2021 Print
(TBTCVN) - Tính đến 31/3/2021, hơn 32.000 gia đình Việt đã được Chubb Life chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền khoảng 1.655 tỷ đồng, trong đó có trường hợp được chi trả số tiền bảo hiểm lên tới 12 tỷ đồng.

Năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Chubb Life Việt Nam đạt gần 822 tỷ đồng. Ảnh: DN

Năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Chubb Life Việt Nam đạt gần 822 tỷ đồng. Ảnh: DN

Đồng thời, hơn nửa triệu gia đình Việt đang được Chubb Life Việt Nam bảo vệ thông qua danh mục sản phẩm đa dạng và khác biệt của công ty.

Từ việc khẳng định vị thế qua hiệu quả kinh doanh nhiều năm liên tiếp, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) tiếp tục nâng tầm vị thế hướng đến hình ảnh công ty “công nghệ bảo hiểm nhân thọ” vững mạnh trong kỷ nguyên số.

Kinh doanh hiệu quả

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức từ đại dịch Covid-19 đặt ra cho nhiều doanh nghiệp trong năm vừa qua, Chubb Life Việt Nam vẫn khẳng định dấu ấn riêng về hiệu quả hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 cho thấy, các chỉ tiêu kinh doanh của doanh nghiệp này đều tăng trưởng ở mức 2 con số. Cụ thể, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt trên 4.162 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm 2019; lợi nhuận trước thuế đạt gần 822 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 45% so với năm 2019 nhờ vào việc quản lý chi phí hoạt động chặt chẽ, danh mục sản phẩm ưu việt và hoạt động đầu tư hiệu quả.

Bên cạnh đó, năng lực tài chính vững mạnh của doanh nghiệp bảo hiểm đến từ Hoa Kỳ này cũng được cho thấy qua các chỉ số tài chính hiệu quả: Vốn chủ sở hữu tiếp tục tăng thêm 23% so với năm 2019 và gần gấp 6 lần vốn pháp định. Biên khả năng thanh toán của doanh nghiệp luôn ở mức rất cao với tỷ lệ 190% so với yêu cầu luật định.

Với kết quả hoạt động kinh doanh tốt và quản lý vốn hiệu quả, các tỷ suất sinh lời của công ty trong năm 2020 đều tăng cao so với năm trước, đảm bảo hoạt động phát triển vững mạnh.

Thành công về hiệu quả kinh doanh năm 2020 giúp Chubb Life Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam khi là doanh nghiệp kinh doanh có lợi nhuận suốt 12 năm liền và là công ty hiếm hoi trên thị trường đạt lợi nhuận từ năm hoạt động thứ 5 trở đi.

Khẳng định vị thế

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong những năm qua, Chubb Life Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những “ông lớn” trên thị trường bảo hiểm và được ghi nhận với nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó, bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trao tặng cho Chubb Life Việt Nam năm 2020 “Vì các thành tích trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm và những đóng góp tích cực cho cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước” chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Nền tảng công nghệ số sẽ tiếp tục tạo sức bật để Chubb Life Việt Nam đi nhanh và đi vững trong
Nền tảng công nghệ số sẽ tiếp tục tạo sức bật để Chubb Life Việt Nam đi nhanh và đi vững trong hành trình hướng đến hình ảnh "công ty công nghệ bảo hiểm". Ảnh: DN

Tính đến 31/3/2021, hơn 32.000 gia đình Việt đã được Chubb Life chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền khoảng 1.655 tỷ đồng, trong đó có trường hợp được chi trả số tiền bảo hiểm lên tới 12 tỷ đồng. Đồng thời, hơn nửa triệu gia đình Việt đang được Chubb Life Việt Nam bảo vệ thông qua danh mục sản phẩm đa dạng và khác biệt của công ty.

Đầu tư “số hóa”, nâng tầm trải nghiệm

Tiếp tục theo định hướng công nghệ hóa, Chubb Life Việt Nam liên tục đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng kỹ thuật số nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm số hiện đại cho khách hàng và nâng cao hiệu suất của đội ngũ.

Trong đó, phải kể đến việc hoàn thiện nền tảng công nghệ số Chubb SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội dành cho đội ngũ kinh doanh như ứng dụng SmartAgency, eCard (danh thiếp điện tử), eRecruitment (chương trình tuyển dụng đội ngũ kinh doanh trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến), eContract (hợp đồng đại lý điện tử), eReport (hệ thống quản lý báo cáo thông minh)… Đóng vai trò trọng tâm trong hệ sinh thái kỹ thuật số này là ứng dụng SmartAgency. Ứng dụng được xem là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ đội ngũ kinh doanh quản lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Song song với việc đầu tư nền tảng số cho đội ngũ kinh doanh, Chubb Life Việt Nam cũng tăng cường đầu tư công nghệ hướng đến khách hàng. Mới đây nhất, Chubb Life Việt Nam vừa giới thiệu ứng dụng Chubb eConnect. Ứng dụng được xem như hệ sinh thái số tích hợp với đầy đủ các tiện ích trực tuyến, hỗ trợ khách hàng quản lý thông tin về hợp đồng bảo hiểm cũng như thực hiện các giao dịch bảo hiểm trực tuyến một cách nhanh chóng, an toàn. Chubb eConnect còn đóng vai trò như “cầu nối số” để Chubb Life Việt Nam có thể gia tăng sự kết nối và phục vụ khách hàng một cách toàn diện nhất và nâng cao trải nghiệm số của khách hàng trong quá trình giao dịch với công ty.

Tổng hòa các nền tảng công nghệ số này sẽ tiếp tục tạo sức bật để Chubb Life Việt Nam đi nhanh và đi vững trong hành trình hướng đến hình ảnh “công ty công nghệ bảo hiểm” vững mạnh, đồng thời nâng tầm vị thế trong thị trường bảo hiểm nhân thọ trước kỷ nguyên số.

Nguồn: Đặc san Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2021

Linh Chi

Linh Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam