Bứt phá trên chặng đường chinh phục Top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam

13:07 | 16/08/2021 Print
(TBTCVN) - Kết thúc quý đầu tiên của năm 2021, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) khẳng định sự bứt phá với kết quả chinh phục vị trí Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần.

VNI đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm mới - ““sản phẩm may đo”” phù hợp với nhu cầu

VNI đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm mới - ““sản phẩm may đo”” phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Ảnh: Hải Yến

Bất chấp tác động mạnh của đại dịch Covid-19 tái bùng phát nhiều lần và thách thức bởi sự cạnh tranh trong ngành bảo hiểm, toàn hệ thống VNI vẫn cho thấy sức tăng trưởng bền bỉ, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới.

Tăng trưởng mạnh mẽ và vững chắc

Năm 2020, VNI khẳng định vị trí Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất thị trường với mức 40% (cao gấp 5 lần mức bình quân thị trường). Đây là tốc độ tăng trưởng luôn được VNI giữ vững nhiều năm qua - kết quả từ các chiến lược và giải pháp linh hoạt của Ban lãnh đạo trước biến động của thị trường.

Quý I/2021, các mảng doanh thu của VNI tiếp tục tăng trưởng tốt như: doanh thu bảo hiểm phi hàng không tăng trưởng 45%; nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm tăng 45%, bảo hiểm tài sản tăng 29%, bảo hiểm xe cơ giới tăng 60%, bảo hiểm kỹ thuật tăng 34%... Với thành tích này, VNI tiến bước vào vị trí top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần.

Cùng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, VNI liên tục hợp tác phát triển bền vững với nhiều đối tác lớn uy tín lớn ở đa dạng các lĩnh vực như: ngân hàng, bệnh viện, gara, showroom, trạm đăng kiểm, công ty công nghệ…, nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ thuận tiện và trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Với chiến lược mang thương hiệu VNI tới gần hơn với khách hàng, VNI cũng chú trọng mở rộng mạng lưới kinh doanh và quy mô nhân sự. Ngay đầu năm, VNI Nam Định và VNI Tiền Giang chính thức ra mắt nâng tổng số công ty thành viên của VNI lên 45 đơn vị. VNI còn có 1 văn phòng đại diện miền Nam, hàng trăm đại lý, cộng tác viên và hơn 1.500 nhân sự trên toàn quốc.

Sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy biến động khó lường bởi đại dịch Covid-19, tuy vậy, đây cũng là “cú huých” để ngành bảo hiểm đẩy mạnh các sáng tạo đột phá về sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và ứng dụng công nghệ.

Các mảng doanh thu của VNI tiếp tục tăng trưởng tốt.
Các mảng doanh thu của VNI tiếp tục tăng trưởng tốt.

Với định hướng tập trung chuyển đổi số đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, VNI đã ứng dụng công nghệ thông tin ngay trong quản trị, điều hành tới các quy trình bán hàng và bồi thường. Theo đó, VNI triển khai số hóa văn phòng với việc thay thế các văn bản nội bộ bằng văn bản điện tử trên hệ thống phần mềm Pioffice. Việc điều hành, phân công công việc bằng miệng hoặc ghi chép trên giấy tờ trước đây được thay đổi bằng việc quản lý trên máy tính kết nối internet.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, VNI triển khai cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử qua email và đa dạng các kênh bán bảo hiểm trực tuyến như mua bảo hiểm trên website (ebhhk.com.vn) và ứng dụng di động (app My VNIClilent). Đồng thời thực hiện giám định, bồi thường online rút ngắn thời gian bồi thường nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Các hình thức mua bảo hiểm trực tuyến này ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi thủ tục đơn giản, mua bảo hiểm 24/7, dễ dàng lựa chọn quyền lợi và loại phí bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.

Ảnh: T.L minh họa.
Ảnh minh họa.

Với thông điệp năm 2021 “Đột phá năng lượng - Chinh phục đỉnh cao”, VNI đã và đang bám sát định hướng chiến lược gắn tăng trưởng với phát triển bền vững cùng các giải pháp trọng tâm như: mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm mới - “sản phẩm may đo” phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, nâng cao chất lượng giám định bồi thường, đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng văn hóa doanh nghiệp VNI trên nền tảng trân trọng giá trị của mỗi cá nhân với tinh thần chia sẻ, hợp tác, đoàn kết.

Sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ, nhân viên VNI toàn hệ thống chính là nguồn năng lượng bền bỉ và mạnh mẽ giúp VNI sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng và xã hội.

Nguồn: Đặc san Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2021

Hải Yến

Hải Yến

© Thời báo Tài chính Việt Nam