Doanh nghiệp bảo hiểm: Đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng vượt qua dịch bệnh

10:47 | 20/08/2021 Print
(TBTCVN) -Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã đẩy mạnh các gói bảo hiểm hỗ trợ quyền lợi y tế, sức khỏe cho người dân, cũng như đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ về mặt tài chính cho khách hàng, đại lý dương tính với SARS-CoV-2 nhằm hỗ trợ khách hàng.

bh

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam trao tặng đồ bảo hộ y tế phòng dịch cho Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 9 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ, chi trả bồi thường nhanh chóng khi khách hàng nhiễm bệnh

Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay, Prudential đã và đang nỗ lực hết mình để trao gửi yêu thương theo tôn chỉ mục đích “Giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”. Theo đó, từ ngày 6/2/2020 tới hết ngày 31/7/2021, công ty đã hỗ trợ và chi trả gần 10,2 tỷ đồng, bao gồm chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt và bồi thường theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm có liên quan tới dịch Covid-19.

Cụ thể, Prudential Việt Nam đã hỗ trợ 542 trường hợp là khách hàng, nhân viên và tư vấn viên thông qua 4 chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt, với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng; chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp liên quan đến Covid-19, với tổng số tiền 502,4 triệu đồng; chi trả quyền lợi bảo hiểm tử vong đối với các trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19, với tổng số tiền gần 4,2 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, AIA Việt Nam cho biết, công ty đã quyết định bổ sung thêm khoản hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, đại lý, chuyên viên tư vấn tài chính kênh hợp tác kinh doanh (IOIS), đại lý dịch vụ khách hàng (CRA và TeleCRA) của công ty, nhằm mang đến sự hỗ trợ kịp thời cho khách hàng và các tư vấn viên trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo đó, mức hỗ trợ tài chính là 500.000 đồng/ngày nằm viện để điều trị Covid-19. Tối đa 5.000.000 đồng/người, tương ứng với 10 ngày nằm viện, khi bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, đại lý, IOIS, CRA và TeleCRA được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2, áp dụng từ ngày 1/8/2021 đến hết ngày 31/8/2021.

Được biết, khoản hỗ trợ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyền lợi phát sinh từ các hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực của khách hàng tại AIA Việt Nam.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, công ty đã quyết định kéo dài thời gian của Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng liên quan đến dịch Covid-19 đến hết ngày 30/9/2021. Theo đó, nếu bên mua bảo hiểm hoặc người được bảo hiểm được xác định nhiễm Covid-19, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/người.

“Trong tất cả các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam, bệnh do nhiễm Covid-19 không thuộc quy định loại trừ bảo hiểm. Nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra do nhiễm Covid-19, Dai-ichi Life Việt Nam cam kết ưu tiên xử lý nhanh các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng” - đại diện Dai-ichi Life Việt Nam nhấn mạnh.

Một tên tuổi khác là BIDV MetLife cũng triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính đối với khách hàng không may có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, với mức hỗ trợ tối đa là 25 triệu đồng/khách hàng, đến hết ngày 30/9/2021; hạn nhận gói hỗ trợ tài chính tối đa 60 ngày kể từ ngày được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Chung tay phòng, chống dịch

Bên cạnh việc bảo vệ, hỗ trợ khách hàng, đại lý không may bị nhiễm dịch bệnh, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng luôn đồng hành cùng Chính phủ và người dân trong công tác phòng chống dịch. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai kịp thời.

Đại diện MB Ageas Life cho biết, công ty vừa chính thức triển khai chương trình “Quan tâm đẩy lùi Covid” trao tặng miễn phí 10.000 gói tư vấn sức khỏe trực tuyến miễn phí cùng 10.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 tới cộng đồng; tổng giá trị quà tặng của chương trình lên đến gần 2 tỷ đồng.

Cụ thể, với mỗi người dân có nhu cầu về y tế, sau khi đăng ký thành công trên website sẽ được nhận một lượt tư vấn sức khỏe trực tuyến miễn phí và được tặng 1 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19. Đặc biệt, chương trình cũng xây dựng gói khám tư vấn, sàng lọc nguy cơ nhiễm Covid-19, giúp giải quyết nhu cầu lớn của người dân vùng dịch.

Trước đó, VinCommerce - một thành viên của Tập đoàn Masan, đã hợp tác với Bảo hiểm MIC thiết kế gói sản phẩm bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch” dành tặng cho khách hàng có hóa đơn mua sắm trực tiếp chỉ từ 300.000 đồng tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc; gói bảo hiểm chi trả 40.000.000 đồng/người/thời hạn bảo hiểm.

Với nỗ lực đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, sáng ngày 14/8/2021, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã trao tặng 500 bộ đồ bảo hộ y tế phòng dịch, bao gồm “7 vật dụng cấp độ 3” là quần, áo, mũ, giày, găng tay, tấm chắn giọt bắn, khẩu trang N95 và nhu yếu phẩm, tổng trị giá 112 triệu đồng, nhằm phục vụ công tác chăm sóc bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 9 .

Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng trao tặng máy trợ thở đa năng Savina 300 (Select) cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh để đưa vào sử dụng tại Khoa chăm sóc tích cực…

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm hy vọng những đóng góp nhỏ của doanh nghiệp sẽ giúp lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để toàn xã hội cùng đồng lòng giúp đỡ, sẻ chia nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn do bịch bệnh, sớm quay trở lại cuộc sống trước đây.

Các doanh nghiệp bảo hiểm góp sức cùng cả nước chống dịch


Với tinh thần quyết tâm cao, cùng cả nước “chống dịch như chống giặc”, Bảo Việt Nhân thọ đã ủng hộ 30 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19; Prudential Việt Nam đóng góp 5 tỷ đồng; Dai-ichi Life Việt Nam ủng hộ 3 tỷ đồng; AIA Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ và hỗ trợ 5 tỷ đồng chi phí tiêm vắc-xin cho nhân viên, đại lý và khách hàng…

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam