Thị trường bảo hiểm: Nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe và gia tăng tài chính

19:19 | 09/09/2021 Print
(TBTCVN) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sức khỏe người dân, các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang nỗ lực đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới, bảo vệ sức khỏe và gia tăng tài chính cho khách hàng, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng.

bh

Sản phẩm bảo hiểm mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính dài hạn cho khách hàng.

Sôi động sản phẩm mới

Chỉ trong tháng 8 và đầu tháng 9 năm 2021, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ liên tục giới thiệu ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm (BH) liên kết chung và sản phẩm BH sức khỏe giúp bảo vệ khách hàng toàn diện hơn, với chi phí hợp lý. Điển hình như Hanwha Life Việt Nam, doanh nghiệp (DN) này vừa giới thiệu ra thị trường sản phẩm BH bổ sung - Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu, với nhiều quyền lợi vượt trội giúp bảo vệ sức khỏe tối ưu.

Cụ thể, sản phẩm hỗ trợ chi trả chi phí y tế thực tế khi điều trị bệnh, thương tật tại hơn 200 bệnh viện, phòng khám liên kết trong và ngoài nước. Đặc biệt, sản phẩm bao gồm các quyền lợi chi trả trong trường hợp khách hàng lọc thận, điều trị ung thư, biến chứng thai sản, vật lý trị liệu hay cấy ghép nội tạng…; độ tuổi tham gia rộng từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi, với phí BH hợp lý.

Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng ra mắt sản phẩm “An Tâm Song Hành” - sản phẩm thế hệ mới thuộc dòng sản phẩm BH liên kết chung. An Tâm Song Hành mang đến giải pháp bảo vệ tài chính dài hạn kết hợp cùng các yếu tố tiết kiệm - đầu tư, giúp khách hàng chủ động bảo vệ bản thân và gia đình, đồng thời xây dựng kế hoạch tài chính vững chắc cho tương lai.

Đặc biệt, với cùng một mức phí BH, khách hàng có đến hai sự lựa chọn linh hoạt về quyền lợi BH như: Quyền lợi BH cơ bản phù hợp với khách hàng quan tâm nhiều đến yếu tố tiết kiệm và quyền lợi BH nâng cao dành cho khách hàng quan tâm nhiều đến yếu tố bảo vệ. Dù lựa chọn giải pháp nào, khách hàng đều được bảo vệ toàn diện trước nhiều rủi ro trong cuộc sống như tai nạn, thương tật…

Manulife Việt Nam cũng ra mắt sản phẩm liên kết đầu tư với tên gọi “Món Quà Tương Lai”- sản phẩm được thiết kế để giúp khách hàng thu hẹp khoảng cách với mục tiêu hưu trí bằng cách vừa đầu tư vào các quỹ được quản lý chuyên nghiệp, vừa cảm thấy an tâm vì được bảo vệ trước những rủi ro. Sản phẩm cung cấp cho khách hàng quyền lợi hấp dẫn phù hợp với những nhu cầu hưu trí đa dạng. Đồng thời, mang đến sự bảo vệ toàn diện với các sản phẩm BH bổ trợ, giúp khách hàng và gia đình luôn an tâm trước những rủi ro về y tế, bệnh lý và tai nạn…

Một tên tuổi khác là Prudential Việt Nam cũng đã giới thiệu ra thị trường “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm BH trực tuyến đầu tiên trên thị trường dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi. Khách hàng có thể mua sản phẩm với mức chi phí thấp và nhanh chóng trên ứng dụng Pulse by Prudential và sàn thương mại điện tử Shopee.

Số liệu từ các DNBH cũng cho thấy, hiện doanh thu khai thác mới của các DNBH phần lớn đến từ sản phẩm BH liên kết chung và BH sức khỏe, chiếm hơn 70%. Với việc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm này kỳ vọng sẽ mang lại tăng trưởng tốt cho các DNBH nhân thọ.

Bảo vệ và đồng hành cùng khách hàng

Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, mục tiêu của Prudential là cung cấp những giải pháp bảo vệ thiết thực với mức chi phí thấp bởi công ty thấu hiểu những thách thức về sức khỏe và tài chính mà khách hàng phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay.

Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Sứ mệnh của Dai-ichi Life Việt Nam là mang đến cuộc sống bình an và đảm bảo tương lai tài chính cho khách hàng trước những rủi ro khó lường trong cuộc sống. Bên cạnh đó, công ty luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên hành trình gắn kết yêu thương cùng gia đình. Kế hoạch tài chính tương lai sẽ thêm vững vàng một khi chúng ta có thể chia sẻ và đồng hành cùng người thân”.

Bên cạnh việc bảo vệ khách hàng bằng các sản phẩm ưu việt, các DNBH cũng đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng mùa dịch. Mới đây, Dai-ichi Life Việt Nam cũng thông báo Chương trình hỗ trợ số 2 dành cho khách hàng và tư vấn tài chính không may bị nhiễm Covid-19, với tổng ngân sách hỗ trợ là 10 tỷ đồng. Mức hỗ trợ không nằm viện hoặc có nằm viện một ngày là 500.000 đồng/người; nằm viện từ ngày thứ hai trở lên là 500.000 đồng/ngày nằm viện thực tế, tối đa là 7.000.000 đồng/người.

Đặc biệt, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam triển khai dịch vụ mới “Gọi điện thoại hướng dẫn khách hàng đóng phí BH”, góp phần hỗ trợ khách hàng trong việc đóng phí BH kịp thời để duy trì liên tục và trọn vẹn các quyền lợi của hợp đồng BH; áp dụng từ ngày 6/9/2021.

Prudential Việt Nam mới đây cũng thông báo chính thức điều chỉnh thời gian gia hạn đóng phí BH từ 60 ngày lên 120 ngày cho tất cả các hợp đồng BH còn hiệu lực có ngày đến hạn đóng phí định kỳ kể từ ngày 30/8/2021 đến ngày 31/12/2021.

Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi thấu hiểu được những khó khăn về tài chính và những áp lực tâm lý mà khách hàng gặp phải khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tiếp nối với các chương trình hỗ trợ trực tiếp đến các khách hàng không may dương tính với Covid-19 trong thời gian qua, chính sách gia hạn thời gian ân hạn đóng phí lần này là nỗ lực của Prudential để chia sẻ những khó khăn của khách hàng, giúp khách hàng an tâm về quyền lợi bảo hiểm của mình”.

Bên cạnh danh mục sản phẩm bảo hiểm đa dạng giúp bảo vệ sức khỏe và tài chính của khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghệ số nhằm mang đến sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng khi đồng hành và giao dịch với công ty.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam