Xe Hyundai bán ra sụt giảm mạnh do dịch bệnh

16:51 | 10/09/2021 Print
Theo TC MOTOR- khối ô tô của Tập đoàn Thành Công, trong tháng 8/2021, tổng doanh số xe Hyundai bán ra đạt 2.182 xe. Số lượng xe bán ra này đã giảm gần một nửa so với doanh số trong tháng 7 trước đó.

hyundai

Hyundai Santa Fe bán ra gần 400 xe, giảm so với con số 912 xe bán ra trong tháng 7/2021. Ảnh: TC.

Tổng số xe Hyundai bán ra từ đầu năm đến nay đạt 40.248 xe.

Mẫu xe Hyundai Accent tiếp tục có số lượng bán hàng tốt nhất với 712 xe đến tay khách hàng trong tháng 8. Tổng cộng từ đầu năm đến nay mẫu xe này bán ra đạt 11.644 xe.

Đứng ở vị trí tiếp theo là mẫu xe Hyundai Grand i10 và Santa Fe với lần lượt 394 và 390 xe bán ra, cộng dồn 8 tháng đạt lần lượt là 7.546 và 6.750 xe bán ra.

Hyundai Tucson bán ra 243 xe trong 8 tháng, tổng cộng có 4.260 mẫu xe này đã bán ra trên thị trường trong 8 tháng qua.

Hyundai KONA, Hyundai Elantra có doanh số bán ra thấp so với tháng trước.

Như vậy, trong tháng 8/2021, lượng xe Hyundai bán ra có sự giảm mạnh so với các tháng trước đó (số bán chỉ bằng 54% so với tháng 7/2021).

Nguyên nhân đó là lệnh giãn cách xã hội kéo dài trong cả tháng 8 được thực hiện tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước do Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Điểm đáng ghi nhận là số bán tính từ đầu năm đến hết tháng 8/2021 của các mẫu xe Hyundai đạt 40.248 xe, tương đương với các con số của cùng kỳ năm 2020.

Được biết, tại Nghị quyết số 105/NQ-CP Chính phủ mới ban hành về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19, Chính phủ đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét, nghiên cứu trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2021.

Đồng thời, nghiên cứu, đánh giá tác động để xem xét việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo thời gian phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

Nếu các chính sách nêu trên được ban hành, có thể sẽ là cú hích đối với thị trường ô tô trong nước./.

Minh Anh

Minh Anh

© Thời báo Tài chính Việt Nam