Gia Lai: Tiếp nhận, phản hồi ý kiến doanh nghiệp thông qua trực tuyến

15:29 | 27/09/2021 Print
Trong bối cảnh dịch Covid -19 kéo dài, Cục Thuế Gia Lai lần đầu tiên chuyển hình thức đối thoại doanh nghiệp từ trực tiếp sang hình thức trực tuyến để giải đáp vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế.

anh moi

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh. Ảnh: CTV

Ảnh hưởng của dịch Covid – 19, từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp trong cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Riêng trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tạm ngưng, dừng hoạt động tăng cao.

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế Gia Lai Ksor Kut, để kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, việc tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp thông qua phương thức trực tuyến trong thời điểm này là rất cần thiết để thực hiện nhiệm vụ “kép”.

Trước khi triển khai, Cục Thuế giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc thăm dò, khảo sát thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn, nắm bắt tâm tư, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, hộ kinh doanh để gợi ý các vấn đề trọng tâm, bức xúc, cần có tiếng nói chung để giải quyết, tháo gỡ.

Đã có hơn 60 câu hỏi của doanh nghiệp, người nộp thuế nêu và kiến nghị những vướng mắc cần tháo gỡ trong bối cảnh dịch Covid- 19 liên quan đến các lĩnh vực hóa đơn điện tử, thủ tục khi người nộp thuế thay đổi chứng minh nhân dân sang căn cước công dân, nợ thuế, hoàn thuế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Một số ý kiến đề cập đến lộ trình cùng những cơ chế, chính sách mới của trung ương, của địa phương trong việc tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, sớm khôi phục, mở rộng các loại hình sản xuất, kinh doanh phù hợp từ nay đến cuối năm 2021 và năm 2022.

Kết thúc hội nghị, hầu hết các câu hỏi, đề xuất, kiến nghị đã được lãnh đạo cùng cán bộ, công chức Cục Thuế trực tiếp phụ trách ngành, lĩnh vực liên quan giải đáp cụ thể, hợp lý và có lộ trình giải quyết phù hợp, kịp thời./.

Gia Cư

Gia Cư

© Thời báo Tài chính Việt Nam