TP.Hồ Chí Minh tạo cú huých cho thị trường cuối năm qua chương trình khuyến mại tập trung

18:32 | 15/11/2021 Print
(TBTCO) - Sáng ngày 15/11, Sở Công thương phối hợp với Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung 2021 với tên gọi “Shopping Season 2021”, slogan là "Thỏa sức mua, đua sức sắm", cho phép doanh nghiệp được thực hiện các chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.
TP.Hồ Chí Minh tạo cú huých cho thị trường cuối năm qua chương trình khuyến mại tập trung

Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung 2021 với tên gọi “Shopping Season 2021”.Ảnh: Gia Cư

Tính từ ngày 5/11-15/11/2021, đã có gần 1.700 chương trình đăng ký với gần 600 doanh nghiệp tham gia với mức khuyến mại thấp nhất 30%, cao nhất 70%, điều này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tăng cường mua sắm nhưng vẫn tiết kiệm được chi tiêu trong tình hình khó khăn hiện tại.

Chương trình thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh trong giai đoạn “bình thường mới”, đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa, mở rộng ra nhiều tỉnh, thành, tạo cú hích cho thị trường cuối năm. Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại lên tới 100%. Chương trình diễn ra từ nay cho đến hết 31/12/2021.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh cho biết, trước tình hình dịch bệnh khó khăn đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng, Sở Công thương và Sở Du lịch và các sở ngành liên quan tạo cầu nối để doanh nghiệp và người dân gặp nhau. Doanh nghiệp sẽ tung ra một lượng hàng lớn để bán cho người dân mua sắm Noel, Tết Dương lịch và Âm lịch. Và người tiêu dùng sau một thời gian dài phải cách ly phòng chống dịch có cơ hội tiếp cận mua hàng với giá cả hợp lý.

Theo ông Vũ, đợt kích cầu lần này tạo ra một lượng hàng hóa lớn, giải quyết bài toán của hai bên, đó là người tiêu dùng, doanh nghiệp và hộ kinh doanh. “Tôi nghĩ đây là cầu nối mà chúng tôi sẽ làm thường xuyên một năm hai lần, 15/6 đến 15/7, và 15/11 đến 31/12 hàng năm. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì đây là một trung tâm mua sắm lớn để phục vụ du khách trong nước và quốc tế” – Giám đốc Sở Công thương nhận định.

Ngoài hoạt động chính là khuyến mãi tập trung kéo dài một tháng rưỡi, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh thành 2021, thu hút khoảng 40 tỉnh/thành tham gia, thời gian tổ chức từ ngày 2/12-5/12/2021 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Với quy mô 300-500 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương, tỉnh thành khắp cả nước, các sản phẩm chất lượng cao, có uy tín thương hiệu.

Đặc biệt năm nay, hoạt động này đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối, tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, chào bán, kết nối đối tác. Bên cạnh đó, sự kiện kết nối các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sando, Shopee, Lazada sẽ giúp hướng dẫn cho doanh nghiệp sản xuất đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, Sở cũng tổ chức thêm Hội chợ khuyến mại diễn ra từ ngày 21/12/2021 đến ngày 26/12/2021 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín, có thương hiệu thuộc các ngành như: Thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống – giải trí – du lịch, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hand-made… trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm.

Chương trình khuyến mại “Shopping Season 2021” – “Thỏa sức mua, đua sức sắm” thật sự là điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại của Thành phố trong giai đoạn phục hồi kinh tế hiện nay.

Gia Cư

© Thời báo Tài chính Việt Nam