Hà Nội đêm không ngủ: Thu hút 5 triệu lượt truy cập mua hàng online sau 22 giờ

19:55 | 27/11/2021 Print
(TBTCO) - Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 đã thu hút lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22h00 trong ngày đều tăng trưởng từ 140% đến trên 200% so với các ngày trước đó và gần 10 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử, website doanh nghiệp mua hàng giảm giá.

Ngày 27/11, Sở Công thương Hà Nội thông tin, sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch covid-19, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Blackfriday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Hà Nội: Thu hút 5 triệu lượt truy cập mua hàng online khung giờ giảm giá sâu nhất sau 22 giờ
Khách hàng mua sắm nhân sự kiện Blackfriday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu tại Aeonmall Long Biên. Ảnh: Phúc Nguyên
Hà Nội đêm không ngủ - Đại tiệc mua sắm cho người dân Thủ đô

Theo đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22h00 trong ngày đều tăng trưởng từ 140% đến trên 200% so với các ngày trước đó. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường.

Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập, riêng khung giờ giảm giá sâu nhất sau 22h00 chỉ áp dụng trên hệ thống bán hàng online của các doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng hết sức tích cực, đạt gần 5 triệu lượt truy cập của người tiêu dùng.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện "HaNoi Midnight sale" đã thu hút thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất…

Theo đó, hệ thống Aeonmall Hà Đông và Aeonmall Long Biên đều ghi nhận doanh thu và lượng khách đạt mức tăng gần 200% so với các ngày trong tuần; lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần, đạt gần 500.000 lượt truy cập.

Hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan tại các siêu thị thuộc hệ thống so với các ngày trong tuần; website BRGshopping ghi nhận gần 200.000 lượt truy cập mua sắm từ sau 22h00, tăng gần gấp 2 lần so với 1 ngày bình thường.

Sàn thương mại điện tử Shopee ghi nhận hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt).

Shop vnpt online, hệ thống shop online mới của VNPT cũng ghi nhận hơn 350.000 truy cập trong ngày khi triển khai các chương trình giảm giá sâu, tăng gần 3 lần so với thời điểm trước đó.

Hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang may mặc cũng ghi nhận mức tăng doanh thu và khách hàng đến tham quan mua sắm, đặt hàng trực tuyến tăng đáng kể so với các ngày bình thường (NEM tăng 175%, Winning.Co tăng 140%, Ivy Moda tăng 150%).

Hệ thống Siêu thị điện máy Pico ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng gần 150% so với các ngày trong tuần; lượng truy cập website mua sắm đạt khoảng 230.000 lượt truy cập, tăng gần 200% so với các ngày bình thường, riêng khung giờ từ sau 22h00 ghi nhận gần 150.000 lượt truy cập.

Hệ thống Siêu thị điện máy Mediamart cũng ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng 140% so với các ngày trong tuần, lượng truy cập website đạt gần 300.000 lượt, tăng 220% so với các ngày trong tuần.

Thành công của ban tổ chức là doanh thu tăng, nhưng lượng khách lại không tập trung đông, chủ yếu là mua online./.

Phúc Nguyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam