Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Kích thích tiêu dùng thúc đẩy sản xuất kinh doanh

06:58 | 02/12/2021 Print
(TBTCO) - Ngày 1/12/2021, tại Hà Nội, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức đã chính thức phát động nhằm kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế trong tình hình mới.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong tình hình mới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, khó lường.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Kích thích tiêu dùng thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Các đại biểu bấm nút phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021. Ảnh: CTV

Hiện nay, hầu hết các địa phương đã hưởng ứng, tham gia chương trình của Bộ Công thương. Bên cạnh đó có một số tỉnh, thành phố ban hành Chương trình khuyến mại tập trung tại địa phương để tổ chức thêm các hoạt xúc tiến thương mại khác như: TP Hà Nội với Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 (từ thời gian tháng 15/11 đến tháng 12/2021), TP. Hồ Chí Minh với Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 - Shopping Season 2021 (từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2021), TP. Hải Phòng với Tháng khuyến mại Hải Phòng 2021 (từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022)…

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay, với những kết quả khả quan đạt được của năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, trong đó doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại lên đến 100%.

Trước thành công của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, Bộ Công thương kỳ vọng chương trình được tổ chức vào dịp Giáng sinh và cuối năm 2021 nên chắc chắn sức mua sẽ tăng đáng kể. Điều này sẽ góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ./.

Ngọc Linh

© Thời báo Tài chính Việt Nam