Viglacera đạt lợi nhuận trước thuế hơn 1.500 tỷ đồng

12:53 | 18/01/2022 Print
(TBTCO) - Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty (TCT) Viglacera ước đạt 1.527 tỷ đồng, đạt 142% kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận công ty mẹ ước đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 56% so với năm 2020.

Theo Tổng công ty Viglacera, năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức không nhỏ do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh toàn Tổng công ty Viglacera đã đạt và vượt các chỉ tiêu chính Đại hội đồng cổ đông giao.

Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty ước đạt 1.527 tỷ đồng, đạt 142% kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận công ty mẹ ước đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 56% so với năm 2020.

Lĩnh vực bất động sản (BĐS) đóng góp rất lớn vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của TCT Viglacera, với lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.033 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch năm và tăng 326 tỷ đồng so với thực hiện năm 2020.

Cụ thể, năm 2021, lĩnh vực BĐS thuộc Công ty Mẹ vẫn tiếp tục thể hiện tốt vai trò dẫn dắt, đi đầu trong việc duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD), góp phần quan trọng cho Công ty Mẹ hoàn thành vượt kế hoạch. Trong năm, TCT tiếp tục tập trung đầu tư và phát triển mở rộng quỹ đất khu công nghiệp (KCN), mở rộng đầu tư tại các địa bàn mới, đồng thời tiếp tục khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực BĐS công nghiệp và nhà ở công nhân.

Tổng công ty Viglacera
Tổng công ty Viglacera

Về đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, Viglacera nhanh chóng nắm bắt cơ hội chuyển dịch đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, tập trung công tác kinh doanh với tổng số diện tích cho thuê hạ tầng KCN cả năm đạt khoảng 166ha. Đồng thời, Viglacera triển khai, thực hiện đầu tư xây dựng các hệ sinh thái dịch vụ: nhà ở công nhân, thiết chế văn hóa… tại các KCN với các dự án trọng điểm.

Đối với mảng vật liệu xây dựng, năm 2021 là năm thành công đối với lĩnh vực kính, đóng góp lớn vào kết quả chung của toàn TCT. Năm 2021 cũng là năm đánh dấu sự kiện VGC tăng sở hữu tại Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) từ 35% lên 65% vốn điều lệ và chuyển từ công ty liên kết sang công ty con từ ngày 1/10/2021.

Chính thức đi vào sản xuất tháng 12/2020, Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ giai đoạn I công suất 600 tấn/ ngày. Ngay trong năm đầu tiên PFG đi vào hoạt động sản xuất đã vượt kế hoạch mục tiêu dự án. Đây là hiệu quả bước đầu rất lớn của chiến lược đầu tư bài bản, có kế hoạch và tầm nhìn của TCT Viglacera.

Năm 2022, Viglacera phát triển mới các KCN; hạ tầng KCN và dịch vụ; xử lý nước thải, xử lý rác thải, cấp nước sạch; dịch vụ cung cấp điện, cho thuê kho bãi… đáp ứng tiêu chuẩn và khả năng cạnh tranh với các nhà đầu tư KCN trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, đầu tư phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại, BĐS nghỉ dưỡng… Viglacera sẽ đầu tư vào nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác vận hành chuyên nghiệp, tăng cường tiện ích vào các công trình đầu tư.

Trong năm 2022, Viglacera tiếp tục nâng cao thương hiệu sản phẩm kính xây dựng và sản phẩm ngói lợp các loại, gạch cotto; sản phẩm sứ vệ sinh, gạch ốp lát đạt chất lượng top đầu thị trường Việt Nam trên cơ sở đầu tư chiều sâu về công nghệ - kỹ thuật; nghiên cứu đầu tư phát triển sản phẩm kính mới; triển khai khảo sát, đầu tư mở rộng, đầu tư mới các mỏ nguyên liệu…

Đồng thời, Viglacera cũng tập trung công tác phát triển thị trường, phối hợp tốt với các đơn vị tư vấn thực hiện có hiệu quả đề án chiến lược phát triển thương hiệu của Viglacera.

Đối với thị trường trong nước, Viglacera tiếp tục phát triển hệ thống bán hàng thương mại điện tử song song với củng cố Hệ thống bán hàng trực tiếp; kênh dự án và thông qua đội ngũ tư vấn, kiến trúc sư; tập trung đầu tư mở rộng thị trường phía Nam tương ứng với quy mô đầu tư của TCT và các đơn vị tại thị trường này, đặc biệt thị trường cho sản phẩm mới của Nhà máy Viglacera Mỹ Đức II; triển khai có hiệu quả các chương trình truyền thông, tập trung quảng bá thương hiệu, phát triển các mẫu mã sản phẩm mới có giá trị cao, hiệu quả SXKD cao.

Đối với thị trường xuất khẩu, Viglacera xây dựng và triển khai chiến lược xuất khẩu, mở rộng thị trướng xuất khẩu, tập trung đối với các sản phẩm lĩnh vực kính, sứ vệ sinh – sen vòi, gạch ốp lát và các sản phẩm mới, công nghệ cao; tìm kiếm các đối tác xuất khẩu mới, mở rộng thị trường xuất khẩu trong các nước tham gia hiệp định thương mại chung, đặc biệt thị trường Mỹ và châu Âu; phát huy vai trò của Công ty TNHH tại Mỹ của Công ty Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.

Qua đó, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2022 với Lợi nhuận trước thuế Công ty Mẹ tăng trưởng 2% so với thực hiện năm 2021; lợi nhuận hợp nhất toàn TCT tăng trưởng 14% so với thực hiện năm 2021.

Vinh Dũng

© Thời báo Tài chính Việt Nam