KIDO đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 tăng trưởng 33%, đa dạng phương án kinh doanh

16:58 | 20/01/2022 Print
(TBTCO) - Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (mã cổ phiếu KDC, sàn HOSE) vừa đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 là 14.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp cùng sự phát sinh của nhiều biến chủng virus Covid mới, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn tới như sau:

Đối với ngành dầu: Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực vốn đã làm nên tên tuổi của KIDO trên thị trường dầu ăn trong suốt nhiều năm liền, tiếp tục quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn, đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu tại Việt Nam trong tương lai gần.

KIDO đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 tăng trưởng 33%, đa dạng phương án kinh doanh
KIDO đặt mục tiêu doanh thu 14 nghìn tỷ đồng năm 2022
SGR đặt mục tiêu lãi sau thuế 180 tỷ đồng trong năm 2022 Dòng tiền âm và tồn kho tăng cao, SMC đặt mục tiêu năm 2022 khiêm tốn Lãi quý IV/2021 giảm, Becamex IJC vẫn đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng năm 2022

Đối với ngành kem: Tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm, cho ra mắt thị trường những sản phẩm hợp với xu hướng của người tiêu dùng, nỗ lực để giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem cũng như tiếp tục mở rộng thị phần trong ngành hàng, gia tăng khoảng cách với đối thủ trên thị trường này.

Đối với chuỗi F&B Chuk Chuk: KIDO sẽ tiếp tục tìm kiếm những vị trí phù hợp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố để phát triển, song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường Châu Á.

Đối với mảng bánh kẹo: Tập đoàn tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới theo trend, nghiên cứu xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt, từng bước khẳng định vị trí trong mảng bánh kẹo Việt với 3 mũi nhọn: Bánh tươi, bánh Tây, Bánh quà biếu phục vụ lễ hội, từng bước đưa mảng bánh kẹo của KIDO vươn ra thế giới cùng với thương hiệu Chuk Chuk cũng như các sản phẩm thiết yếu khác.

Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm mới sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm Snacking, các loại thức uống dinh dưỡng… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng .

Ngoài ra, KIDO sẽ tối ưu hóa hệ thống vận hành, chuẩn hóa quy trình nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Tất cả các bộ phận sẽ cùng phối hợp để tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, quản trị giá thành nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, sẵn sàng ứng biến trước những thay đổi từ thị trường và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Tình hình kinh doanh năm 2021 của KIDO

Doanh thu thuần năm 2021 của KIDO đạt 10.501 tỷ đồng, hoàn thành 91% kế hoạch năm và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch năm, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng quý IV/2021, doanh thu thuần quý IV của KIDO đạt 3.057 tỷ đồng tăng 30,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế quý IV tăng 154% so với cùng kỳ và đạt mức 200 tỷ đồng.

Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng Tập đoàn KIDO đã linh hoạt thay đổi cách thức bán hàng phù hợp để tăng khả năng tiêu thụ khi thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, chi phí bán hàng năm 2021 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.204 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp năm 2021 đạt 242 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,6%; biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước; và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 6,2%, tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước (4%).

Chí Tín

© Thời báo Tài chính Việt Nam