Vinh danh tết Việt Nam tới người tiêu dùng Pháp

18:42 | 24/01/2022 Print
(TBTCO) - Hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu của Pháp, Carrefour lần đầu tiên vinh danh tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của Carrefour, nhằm quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng Pháp về văn hóa tết và ẩm thực Việt Nam.

Ngày 24/1/2022, Bộ Công thương cho biết, Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 đã được khai trương tại đại siêu thị Carrefour Ormesson, cách trung tâm thủ đô Paris 30 km có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; Tổng giám đốc Carrefour Pháp Rami Baitieh; Thị trưởng vùng Ormesson Marie Christine Segui và Giám đốc nhà nhập khẩu Nhất Thành Khiêm.

Tại sự kiện, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến của tập đoàn Carrefour và khẳng định, ẩm thực Việt Nam với nét tinh tế, không còn xa lạ với người Pháp. "Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và đặc biệt được ưa chuộng tại Thủ đô và các tỉnh thành lớn tại Pháp. Với bàn đạp là Hiệp định thương mại EVFTA (Việt Nam - EU) và điểm tựa là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ như Carrefour, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tiếp cận diện rộng tới phân khúc khách hàng phổ thông tại Pháp" - ông Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh.

Vinh danh tết Việt Nam tới người tiêu dùng Pháp
Văn hóa tết và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp. Ảnh: CTV

Giám đốc điều hành chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon cho biết, Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 là một sự kiện quan trọng, đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Carrefour và Việt Nam, đồng thời là cơ hội để người tiêu dùng Pháp khám phá “sâu hơn nữa” nghệ thuật ẩm thực và các món ăn Việt Nam, vốn không còn xa lạ với người Pháp.

Về cơ hội tiếp cận thị trường Pháp, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn cho biết, lợi ích đầu tiên của sự kiện là xây dựng được thương hiệu, hình ảnh hàng hoá Việt Nam tại thị trường sở tại thông qua hơn 3.400 siêu thị của Carrefour, đặc biệt trong đó là 216 đại siêu thị trên toàn nước Pháp. Lợi ích đối với các doanh nghiệp Việt Nam còn rõ ràng hơn khi có cơ hội tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Pháp, khi thâm nhập được hệ thống phân phối đại siêu thị là phân khúc thị trường đại trà, số lượng lớn với những yêu cầu chặt chẽ và khó khăn nhất.

Tuy nhiên, những cơ hội này cũng chính là thử thách đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp muốn thành công bắt buộc phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp và chiến lược dài hạn, không chỉ đơn thuần tập trung vào hoạt động mua và bán như đa số các doanh nghiệp đang làm hiện nay.

Ông Vũ Anh Sơn cho biết thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Pháp sẽ đẩy mạnh mô hình hợp tác này để mở rộng hợp tác tới các hệ thống phân phối bán lẻ khác tại Pháp, tạo đầu ra nhiều hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam tại Pháp.

Kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực ngày 1/8/2020, ngoài những lợi ích rõ nét về mặt thuế quan đối với hàng hóa, những cam kết chất lượng cao của Việt Nam trong hiệp định này đã mang lại hình ảnh và uy tín tốt của Việt Nam trong mắt các đối tác quốc tế.

Hiện nay, nhiều đối tác là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp đã có kế hoạch gia tăng tỷ lệ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của mình. Đây là một cơ hội tốt để hàng hóa Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng, tạo tiền đề xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thâm nhập thị trường châu Âu nói chung.

Ngọc Linh

© Thời báo Tài chính Việt Nam